Vấn đề quan tâm khi thiêt kế logo

Để thiết kế được một logo độc đáo là công việc đòi hỏi có sự sáng tạo và làm việc một cách chuyên nghiệp của người thiết kế. Các ý tưởng thường được bắt nguồn từ những hình ảnh thường gặp trong tự nhiên, trong cuộc sống và trong công việc kinh doanh của khách hàng. Người thiết kế cần biết cách truyền tải thông điệp từ hình ảnh thực tế sang các hình ảnh mang tính chất cô đọng cho logo.

Khi thiết kế logo bạn cần quan tâm những vấn đề sau:

Tính ẩn dụ trong logo:

Lấy cái nhìn thấy được để mô tả cho những cái không nhìn thấy được, những điều này chủ yếu thuộc về ý niệm, nó mang giá trị tinh thần và giá trị xã hội.

Logo mang tính hàm súc

Thiết kế logo phải thể hiện được nội dung của nó bằng ngôn ngữ ẩn dụ, có tính ước lệ, nó thường tổng hợp, sàng lọc, kết tinh các hình tượng vào logo.

logo ham suc

Thiết kế logo mang tính độc đáo

Thiết kế logo phải mang được đặc trưng riêng biệt, là những thiết kế độc lập, cá biệt. Logo không cho phép tương đồng hay có một sự trùng lặp nào.

Tính trang trọng

Logo là hình ảnh có thể xuất hiện ở mọi nơi, mọi lúc vì vậy logo chính là hình ảnh thiêng liêng của một cơ quan, công ty, tổ chức…, nó là bộ mặt đem lại cho người xem một niềm tin tưởng, bền vững đồng thời là đại diện cho danh dự, tín nghĩa mà phải phấn đấu rất lâu dài mới đạt được.

logo trang trong

Tính biểu cảm

Thiết kế logo phải tạo được sự liên tưởng phong phú cho người xem, tạo nên cảm xúc riêng, đặc biệt về vẻ đẹp của nó.

Tính thời đại

Thiết kế logo của thời nào thì phải phản ánh được phong cách của thời đại ấy. Ngày nay với sự bùng nổ của thông tin, để logo luôn được bắt mắt và lưu lại trong tâm trí mọi người lâu thì logo đó cần phải đơn giản, cô đọng. Càng đơn giản thì càng dễ phân biệt và dễ đi vào lòng người, sẽ đi sâu vào ký ức của người đó.