Top 7 bài tập yoga giảm cân nhanh chóng bạn đã biết chưa

Yoga không chỉ là hình thức luyện tập giúp bạn khỏe mạnh, dẻo dai mà còn có những bài tập yoga giảm cân hiệu quả và an toàn. Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cụ thể hơn cho các bạn về 7 bài tập yoga giảm cân mà bạn có thể tập luyện tại nhà để có một vóc dáng đẹp.

Bài tập yoga  giảm cân con thuyền – Navasana

Bài tập yoga giảm cân hiệu quả
Bài tập yoga giảm cân hiệu quả

Ngồi trên sàn, từ từ nâng hai chân lên khoảng 45 độ, nghiêng người về phía sau, tựa hai tay trên sàn để giữ cân bằng. Khi bạn đã giữ thăng bằng được, hãy từ từ nâng hai tay, duỗi thẳng hai tay về phía trước ngang chiều cao của vai, hai lòng bàn tay úp vào hai gối.

Giữ yên trong 30 giây. Tiếp tục tăng dần lên.

Tư thế Plank – Phalakasana giảm cân hiệu quả

Bài tập yoga giảm cân hiệu quả
Bài tập yoga giảm cân hiệu quả

Tạo tư thế hít đất trên thảm, hai bàn tay đặt cố định dưới hai gối, thân người giữ cố định thẳng từ đầu tới chân. Không được để hông xà xuống. Giữ cố định và căng cứng cơ bụng.

Giữ yên trong 30 giây, tăng dần lên 2 phút.

Tư thế cây cầu biến thể – Setu Bandha Sarvangasana

Bài tập yoga giảm cân hiệu quả
Bài tập yoga giảm cân hiệu quả

Nằm thẳng trên thảm tập, hai gối gập lại, đặt hai gót chân sát vào hông. Dùng lực cơ mông và thân người để nâng người lên và giữ thăng bằng trên hai bàn chân và hai vai.

Duỗi hai tay ngay dưới người, hai lòng bàn tay đan vào nhau, điều chỉnh hai vai sao cho bạn có thể nâng người cao hơn. Từ từ nâng chân phải lên và giữ yên. Đảm bảo gối trái tạo 1 góc 90 độ.

Giữ yên trong 30 giây. Thực hiện cho 2 bên và tăng dần thời gian lên.

Tư thế bánh xe – Chankrasana

Bài tập yoga giảm cân hiệu quả
Bài tập yoga giảm cân hiệu quả

Đây là 1 động tác Yoga nâng cao (tùy thuộc vào sự dẻo dai của lưng) tuy nhiên Khỏe Đẹp cũng muốn bổ sung vào để bạn thử thách bản thân nếu cần.

Bắt đầu nằm thẳng trên thảm, hai gối gập lại và hai gót chân chạm mông. Gập hai cùi chỏ và đặt hai lòng bàn tay úp xuống sàn hai bên đầu. Nhẹ nhàng đẩy người lên bằng cách dùng lực hai tay và hai chân.

Giữ yên trong 30 giây hay càng lâu càng tốt.

Bài tập yoga giảm cân với tư thế siêu nhân – Viparita Shalabhasana

Bài tập yoga giảm cân hiệu quả
Bài tập yoga giảm cân hiệu quả

Từ từ nâng đầu, ngực, hai tay và hai chân lên đồng thời. Ép chặt bụng dưới và hông xuống sàn. Nâng lên càng cao càng tốt nếu có thể và giữ yên càng lâu càng tốt. Mắt nhìn thẳng về phía trước.

Giữ yên trong 30 giây. Cố gắng tập tăng dần thời gian lên.

Tư thế Plank bên biến thể – Vasisthasana

Bắt đầu ở vị trí Plank bên – một trong những bí quyết tập luyện Yoga giảm cân cho người mới tập, chống tay trái thẳng xuống sàn ngay dưới vai. Từ từ duỗi chân phải thẳng lên về phía tay phải. Dùng tay nắm chặt các ngón chân nếu có thể đồng thời duỗi thẳng chân phải.

Điều này đòi hỏi hai chân duỗi thẳng rất nhiều. Nếu bạn không thể duỗi thẳng chân, thử gập nhẹ gối.

Giữ yên trong 30 giây và thực hiện cho 2 bên.

Tư thế góc bên – Utthita Parsvakonasana

Bài tập yoga giảm cân hiệu quả
Bài tập yoga giảm cân hiệu quả

Bắt đầu ở tư thế chiến binh I (nhún người gối trái gập về phía trước, tạo góc 90 độ và chân phải duỗi thẳng ở sau, múi chân hướng về phía trước, hai tay dang rộng hai bên, ngang vai). Gập cùi chỏ trái và tựa lên gối trái (hay duỗi xuống tựa trên sàn để tăng độ duỗi người). Tay phải duỗi thẳng qua đầu sao cho tạo thành 1 đường thẳng với chân phải.

Tăng cường độ duỗi bằng cách duỗi tay phải càng nhiều càng tốt. Giữ yên trong 30 giây, thực hiện cho 2 bên.

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây về bài tập yoga giảm cân sẽ cho các bạn có thêm một hình thức giảm cân đúng cách và an toàn.

Xem thêm: 

Cách giảm cân cấp tốc mà vẫn đảm bảo an toàn bạn chớ bỏ qua

Gợi ý thực đơn giảm cân với yến mạch hiệu quả bất ngờ