Tổng hợp những phương pháp giảm cân hiệu quả “thần tốc”

Phương pháp giảm cân đúng đắn và an toàn không chỉ giúp bạn đánh tan mỡ thừa để có một vóc dáng thon gọn mà còn đảm bảo không ảnh hưởng tới sức khỏe. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ những phương pháp đảm bảo hiểu quản và đảm bảo an toàn mà chị em nên áp dụng ngay.

Phương pháp giảm cân bằng chế độ ăn uống khoa học

Chế độ ăn uống ảnh hưởng rất lớn tới kết quả giảm cân, vì thế để đánh tan mỡ thừa đảm bảo kết quả tốt nhất thì các bạn cần chú ý tới chế độ ăn và lựa chọn thực phẩm cho mình.

Uống nước, nhất là trước các bữa ăn

Phương pháp giảm cân bằng chế độ ăn uống hợp lý
Phương pháp giảm cân bằng chế độ ăn uống hợp lý

Lời khuyên uống nước để giảm cân là có cơ sở, bởi nước sẽ làm tăng hoạt động trao đổi chất tới 24-30% trong khoảng thời gian từ 1-1,5 tiếng, từ đó giúp chúng ta đốt cháy thêm nhiều calorie.

Một nghiên cứu đã chỉ ra răng, uống nửa lít nước khoảng 30 phút trước khi ăn sẽ khiến chúng ta ăn ít đi và tăng khả năng giảm cân lên 44%.

 Ăn sáng bằng trứng

Nhiều nghiên cứu cho thấy, khi ăn trứng thay cho bữa sáng với tinh bột là chủ đạo, chúng ta sẽ hấp thụ ít calorie hơn trong vòng 36 tiếng tiếp theo, cũng như giảm bớt cân và tiêu mỡ. Bạn có thể thay trứng bằng bất cứ loại protein nào có cùng phẩm chất, hiệu quả đạt được cũng tương tự.

Ăn ít đường

Phương pháp giảm cân bằng chế độ ăn uống hợp lý
Phương pháp giảm cân bằng chế độ ăn uống hợp lý

Đường là loại thực phẩm mà các thực đơn ăn kiêng hiện đại tránh xa. Người hay ăn đường (hay siro ngô có độ ngọt cao) dễ có nguy cơ bị béo phì, bệnh tiểu đường tuýp 2, bệnh tim và nhiều loại bệnh khác.

Nếu muốn giảm cân, hãy cắt giảm lượng đường bạn tiêu thụ, và hãy chắc chắn là bạn đọc kỹ bao bì, bởi nhiều sản phẩm tự xưng là giảm cân cũng chứa rất nhiều đường.

Ăn thức ăn cay

Những món cay có chứa capsaisin, một hợp chất có khả năng tăng cường trao đổi chất và giảm cảm giác thèm ăn.

Ăn nhiều chất xơ

Đây là một trong những lời khuyên giảm cân được nhiều người phổ biến nhất. Các loại chất xơ từ rau quả, đặc biệt là những loại rau nhiều nhớt làm tăng cảm giác no và giúp bạn kiểm soát được cân nặng trong thời gian dài.

Ăn nhiều chất đạm hơn

Phương pháp giảm cân bằng chế độ ăn uống hợp lý
Phương pháp giảm cân bằng chế độ ăn uống hợp lý

Protein là dưỡng chất quan trọng nhất cần quan tâm khi giảm cân. Một thực đơn ăn kiêng giàu protein sẽ làm tăng hoạt động trao đổi chất thêm 80-100 calorie mỗi ngày, cũng như giúp chúng ta giảm lượng calorie nạp vào cơ thể tới 441 đơn vị mỗi ngày.

Việc lựa chọn thực phẩm giảm cân cũng vô cùng quan trọng một số gợi ý cho các bạn khi chọn thực phẩm giảm cân cho mình đó là:

– Hải sản: Rất giàu chất đạm nhưng ít mở, là thực phẩm tương đối tốt trong chế độ ăn kiêng. Bạn sẽ cảm thấy no lâu, do đó sẻ hạn chế dùng thức ăn vặt hơn. Cá và hải sản còn là nguồn cung cấp i-ốt quan trọng. Đây là chất cần cho tuyến giáp kiểm soát sự trao đổi chất cơ bản của cơ thể.

– Tỏi: Mỗi ngày bạn nên tiêu thụ 400-1.200mg tỏi khô hoặc 2-5gr tỏi tươi. Chúng giúp cơ thể giảm hấp thụ carbohydrate và chất béo.

– Trà: Là thức uống rất tốt cho vòng hai và có lợi cho tim mạch nhờ hàm lượng chống ô-xy hóa cao. Uống hai tách trà mỗi ngày sẽ giúp cơ thể tăng sự sinh nhiệt ô-xy hóa chất béo. Nhờ đó, cơ thể sẽ giảm trọng lượng.

– Hoa quả: Nếu muốn giảm cân mà dạ dày không quá “réo rắt”, bạn nên hạn chế dùng chất béo và thay vào đó bằng hoa quả tươi. Thực phẩm này chứa nhiều nước và chất xơ, vì vậy, bạn sẽ cảm thấy đầy bụng, mau no.

– Nước chanh: Trước khi ăn sáng, bạn nên uống một ly nước pha 2 thìa cá phê nước cốt chanh hoặc ngâm hai lát chanh mỏng. Chúng sẽ giúp cơ thể sảng khoái, hưng phấn, hạn chế cơ thể hấp thụ chất béo và giải độc.

Phương pháp giảm cân bằng các bài tập

Bên cạnh có một chế độ ăn uống khoa học thì chế độ tập luyện phù hợp sẽ giúp các bạn giảm cân nhanh và có một vóc dáng đẹp hơn. Những bài tập có hiệu quả giảm cân thần tốc mà các bạn không nên bỏ qua đó là:

Đạp xe

Nếu bạn đang muốn giảm cân nhanh thì đạp xe là một bộ môn không thể bỏ qua. Tuy phương pháp này rất đơn giản nhưng có thể đem lại hiệu quả rất cao. Một giờ tập luyện có thể giúp bạn tiêu hao đến 300 calo, góp phần giúp giảm mỡ đùi và săn chắc cơ, đồng thời tăng cường khả năng tuần hoàn máu và có một cơ thể dẻo dai.

Chạy bộ

Phương pháp giảm cân bằng việc luyện tập khoa học
Phương pháp giảm cân bằng việc luyện tập khoa học

Chạy bộ cũng là phương pháp giảm cân đơn giản và được rất nhiều người lựa chọn để luyện tập. Bạn có thể linh hoạt trong việc lựa chọn cách thức để chạy bộ. Nếu bạn thích luyện tập trong không gian mở, hòa hợp với thiên nhiên, bạn có thể chạy bộ mỗi sáng tại công viên. Nếu bạn bận rộn hơn bạn có thể sắp xếp thời gian để đến các trung tâm tập luyện với máy chạy bộ. Chạy bộ mỗi ngày giúp bạn cân bằng cơ thể, đốt cháy calo và săn chắc toàn thân

Tập tạ

Nếu bạn nghĩ phương pháp này thích hợp với nam giới hơn, thì hoàn toàn không phải vậy nhé! Phương pháp giảm cân này thích hợp cho mọi đối tượng kể cả nam và nữ. Bài tập dành cho nữ giới chỉ đơn giản là tập với những tạ nhỏ kết hợp với tay chân ở cường độ thích hợp giúp bạn đánh tan mỡ thừa ở những vùng như bắp tay, bắp chân, bụng và đùi, nhờ đó góp phần làm các cơ săn chắc, thon gọn hơn.

Nhảy dây

Phương pháp giảm cân bằng việc luyện tập khoa học
Phương pháp giảm cân bằng việc luyện tập khoa học

Nhảy dây cũng là một phương pháp giảm cân nhanh hiệu quả, đặc biệt nó còn giúp cải thiện tim mạch và hệ hô hấp. Nhảy dây đúng kĩ thuật sẽ giúp bạn tránh được các hiện tượng như đau khớp gối và hông, đồng thời tiêu hao mỡ thừa ở khắp các bộ phận trên cơ thể.

Tuy nhiên có một vài lưu ý cho các bạn khi thực hiện phương pháp giảm cân bằng việc luyện tập là:

– Cẩn khởi động kỹ trước khi tập để không gây ra tình trạng chuột rút, mõi cơ, đau cơ cũng như những chấn thương cho cơ thể.

– Nên tập luyện vừa sức và tằng cường độ lên từ từ để cơ thể thích nghi, không nên vội vàng, tập luyện quá sức làm cơ thể mệt mõi.

– Luyện tập đều đặn và liên tục 4 – 5 lần/ tuần, 1 lần tập từ 30 – 45 phút và tăng dần thời gian luyện tập để mang lại hiểu quả luyện tập tốt nhất.

Chúc các bạn thực hiện thành công phương pháp giảm cân trên đây để thực hiện giảm cân an toàn và hiệu quả nhé!

Xem thêm:

Bí quyết giảm cân cực an toàn bằng nước ép trái cây

Hướng dẫn thực hiện món ăn giảm cân từ yến mạch