Tổng hợp các bài tập yoga giảm mỡ bụng nhanh chóng

Yoga không chỉ là hình thức tập luyện giúp bạn giảm căng thẳng, mệt mõi cùng một thân hình dẻo dai, mà nó còn giúp loại bỏ vùng mỡ thừa dưới bụng một cách an toàn và hiệu quả. Với các bài tập yoga giảm mỡ bụng dưới đây sẽ là một gợi ý cực tốt mà các bạn có thể tập luyện ngay tại nhà. Nào chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Bài tập yoga giảm mỡ bụng với tư thế chiếc ghế

Tư thế chiếc ghế có tác dụng rất tốt cho lương, cột sống và mông. Đây cũng là động tác giúp bạn giảm mỡ thừa vùng bụng hiệu quả.

Bài tập yoga giảm mỡ bụng
Bài tập yoga giảm mỡ bụng

– Đứng thẳng trên thảm yoga, hai tay chắp vào nhau giơ lên phía trước.

– Trùng đầu gối xuống đến khi đùi song song với sàn nhà (tư thế này như lúc bạn đang ngồi trên chiếc ghế).

– Tiếp theo, giơ tay cao lên trên đầu (có thể hai lòng bàn tay chạm nhau hoặc tách rời tay đều được).

– Hơi đưa người về phía trước và thở ra.

– Giữ tư thế này lâu nhất có thể. Cố gắng hãy tập trung và giữ nhịp thở đều.

 

Bài tập yoga tư thế rắn hổ mang giảm mỡ bụng hiệu quả

Đây là tư thế săn chắc cơ bụng vô cùng tuyệt vời. Đồng thời tăng cường sức mạnh cơ lưng, bụng và toàn bộ cơ thể thể, gúp cho xương cột sống linh hoạt và chắc khỏe hơn.

Bài tập yoga giảm mỡ bụng
Bài tập yoga giảm mỡ bụng

Cách thực hiện:

– Nằm sấp xuống sàn, hai chân duỗi thẳng.

– Đặt hai lòng bàn tay dưới vai.

– Cằm hơi chạm mặt sàn.

– Hít sâu, từ từ nâng lực rồi uốn cong người về phía trước càng nhiều càng tốt.

– Giữ tư thế này 15 – 30 giây (tùy vào khả năng của bạn).

– Thở ra từ từ hạ toàn bộ cơ thể xuống về tư thế ban đầu.

Lặp đi lặp lại ít nhất 5 lần, thời gian nghỉ 15 giây mỗi lần tập.Lặp lại ít nhất 5 lần, nghỉ 15 giây mỗi lần tập.

Bài tập giảm mỡ bụng với tư thế cách cung

Cánh cung là tư thế Yoga giảm mỡ bụng tại nhà tốt nhất để tăng cường sức mạnh cơ bụng, giúp có vùng bụng đẹp trong khi tập tư thế này. Chuyển động này giúp matxa bụng và cải thiện hệ thống tiêu hóa. Ngoài việc chống táo bón, nó còn giúp cho giãn cơ thể ra sau tốt nhất.

Bài tập yoga giảm mỡ bụng
Bài tập yoga giảm mỡ bụng

Cách thực hiện bài tập yoga giảm mỡ bụng:

– Nằm sấp, hai chân duỗi thẳng, hai cánh tay đặt ra hai bên.

– Cong hai gối, hai tay chạm và giữ chặt hai mắt cá chân.

– Hít sâu, nâng đầu và uống cong về phía sau. Nâng hai chân càng cao càng tốt.

– Giữ tư thế này 15-30 giây và hít thở bình thường.

– Thở ra, từ từ hạ người xuống vị trí ban đầu.

– Lặp lại ít nhất 5 lần, nghỉ 15 giây giữa mỗi lần tập.

Bài tập giảm mỡ bụng với tư thế con thuyền

Bài tập yoga này giúp cho bụng phẳng và giúp đốt cháy lượng mỡ quanh eo tuyệt vời. Đồng thời, nó giúp cải thiện sức mạnh cho cơ bụng, lưng, và hai chân.

– Nằm ngửa trên tấm nệm mỏng; hai chân khép vào, duỗi thẳng; hai cánh tay đặt hai bên hông, úp xuống.

– Hít sâu, bắt đầu nâng hai chân, không cong gối.

– Duỗi thẳng bàn chân, các ngón chân hướng ra ngoài.

– Nâng hai chân càng cao càng tốt.

– Nâng hai cánh tay, giữ thẳng, cố chạm tới các ngón chân.

– Giữ cơ thể ở góc 45 độ.

– Hít thở bình thường.

– Giữ tư thế 15 giây.

– Thở ra nhẹ, từ từ quay trở lại vị trí ban đầu.

– Lặp lại động tác này ít nhất 5 lần, nghỉ 15 giây giữa mỗi lần tập.

Bài tập yoga giảm mỡ tư thế thuyền nhỏ

Tư thế yoga giảm mỡ bụng dưới nhanh này có tác dụng cực tốt giúp xoa dịu phần ruột kết, điều hòa lượng axit dạ dày, chữa táo bón và cải thiện sự trao đổi chất, giảm đau lưng dưới, làm săn chắc cơ bụng, đùi và hông.

Bài tập yoga giảm mỡ bụng
Bài tập yoga giảm mỡ bụng
Bài tập yoga giảm mỡ bụng
Bài tập yoga giảm mỡ bụng

Cách thực hiện bài tập yoga con thuyền nhỏ:

– Nằm ngửa, hai tay đặt hai bên hông; hai chân duỗi thẳng; gót chân khép vào nhau.

– Cong hai gối và thở ra, nhẹ nhàng kéo hai gối về ngực, hai đùi ấn lên bụng.

– Hai tay ôm chân, giữ gối cố định

-Thở ra nâng đầu lên sao cho cằm chạm vào gối.

– Giữ tư thế 60-90 giây, hít thở sâu.

– Thở ra chậm, từ từ nới lỏng tay, kéo về hai bên hông, lòng bàn tay ép xuống sàn.

– Lặp lại ít nhất 5 lần, nghỉ 15 giây giữa mỗi lần tập.

– Lặp lại những tư thế này mỗi ngày hoặc ít nhất 3-5 lần, 3 ngày/tuần, cách ngày.

– Để tăng quá trình trao đổi chất, mọi người nên tập series các bài tập này vào buổi sáng.

Ngoài việc thực hiện các bài tập yoga giảm mỡ bụng trên đây thì các bạn nên có chế độ ăn uống khoa học và đúng cách để việc giảm mỡ thừa hiệu quả.

Xem thêm:

Các bài tập giảm cân được chuyên gia đánh giá tốt

Bài tập tăng vòng 1 cho nữ đơn giản mà lại hiệu quả