Thực phẩm tăng cường trí nhớ và cải thiện sự tập trung

Khả năng ghi nhớ của bạn kém khiến bạn gặp nhiều khó khăn trong công việc. Sau đây, cùng tìm hiểu thực phẩm tăng cường trí nhớ và cải thiện sự tập trung nhé.

Vitamin B12

Trong một số trường hợp, thiếu hụt vitamin B12 có thể gây ra các vấn đề bộ nhớ. Hãy bảo vệ  sức khỏe của não, tăng cường trí nhớ và sự tập trung bằng những thực phẩm giàu loại vitamin này. Theo University of Maryland Medical Center, mỗi người phải có ít nhất là  2,4 microgram vitamin B12 mỗi ngày. Vitamin B12 hòa tan trong nước và các thực phẩm có chứa vitamin B12 bao gồm thịt nội tạng, thịt, gia cầm, trứng, sữa và bơ sữa…

Vitamin E

Nếu bạn đang cố gắng tăng cường trí nhớ và sự tập trung, hãy bổ sung thêm vitamin E vào chế độ ăn uống hàng ngày. Đây là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, có thể giúp bảo vệ các tế bào thần kinh trong não. Bạn sẽ nhận được 15 mg vitamin E mỗi ngày từ thực phẩm như dầu thực vật, quả hạnh nhân, đậu phộng, rau bina, cà rốt và bơ.

Chất béo lành mạnh

Điều quan trọng là hãy nhớ rằng chất béo lành mạnh có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ chức năng bộ não. Axit béo Omega-3 là chất béo thiết yếu là đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe tim mạch, não bộ và tổng thể. Harvard School of Public Health khuyến cáo thêm các loại thực phẩm giàu chất béo lành mạnh vào chế độ ăn uống như dầu thực vật, cá, quả óc chó, hạt lanh, các loại rau có màu xanh đậm.

Các loại quả mọng giàu chất chống oxy hóa

Một nghiên cứu được trình bày tại một cuộc họp năm 2010 của Hiệp hội Hóa học Mỹ ở Boston đã báo cáo rằng việc ăn các loại quả mọng ó thể giúp ngăn ngừa mất trí nhớ liên quan đến tuổi và suy giảm tâm thần. Dâu tây, quả việt quất… có thể giúp loại bỏ các protein độc hại tích tụ và gây tổn hại dây thần kinh trong não. Nếu không được kiểm soát, các độc tố có thể dẫn đến thoái hóa não.

Trên đây là 11 thực phẩm giúp sĩ tử tăng khả năng ghi nhớ trong mùa thi. Hi vọng những thực phẩm này sẽ giúp bạn cải thiện trí nhớ nhanh chóng. Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung thêm các loại thuốc tăng cường trí nhớ để có trí nhớ tốt nhé.

Xem thêm:

==> 11 thực phẩm giúp sĩ tử tăng khả năng ghi nhớ trong mùa thi

==> Những món ăn bổ não, tốt cho hệ thần kinh và trí nhớ

Chúc bạn thành công!

Nguồn: benhvienthucuc.v