Top 7 Thực Phẩm Chăm Sóc Sức Khỏe Toàn Diện

Cùng với sự phát triển của kinh tế, đời sống của con người cũng ngày càng được phát triển hơn. Có rất nhiều cách để chăm sóc sức khỏe mới, hiện đại được ra đời. Tuy nhiên, cách chăm sóc sức khỏe an toàn và hiệu quả cao nhất vẫn chính là bổ sung đầy đủ các dưỡng chất từ các loại thực phẩm tự nhiên.

Có cả một thế giới thực phẩm nhưng không phải loại nào cũng thực sự tốt cho cơ thể của bạn. Để không phải hối hận vì tình trạng sức khỏe trong tương lai, bạn cần phải trang bị cho mình nguồn kiến thức vững chắc về các loại thực phẩm nào nên sử dụng. Hôm nay, mình sẽ giới thiệu cho các bạn một “menu” giàu chất dinh dưỡng cho việc chăm sóc sức khỏe và hãy xem liệu những thực phẩm dưới đây có phải là những món khoái khẩu của bạn không?

1. Trà xanh bảo vệ mắt và da

Một tách trà xanh vào mỗi buổi sáng sẽ giúp chị em có một đôi mắt tươi sáng long lanh cũng như ngăn chặn sự lão hóa của làn da. Trong trà xanh có nhiều chất chống oxy hóa, có tác dụng phá hủy các gốc tự do có thể gây ra các cục máu đông, bệnh ung thư, bệnh tim… làm tăng lượng cholesterol tốt và hạ thấp lượng cholesterol xấu trong cơ thể. Vì thế chị em phụ nữ chúng ta nên hình thành thói quen sử dụng trà xanh hàng ngày thay vì sử dụng những đồ uống có ga, nước ngọt, trà sữa sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh béo phì và một vài các .

Chăm sóc sức khỏe bằng trà xanh

2. Cá hồi giúp da khỏe đẹp

Cá hồi là thực phẩm tuyệt vời cho làn da của bạn. Tinh dầu trong cá hồi rất giàu các chất béo thiết yếu giúp làn da của bạn giữ được vẻ đẹp hoàn hảo và trẻ trung. Omega 3 trong cá hồi duy trì độ đàn hồi da của bạn và hoạt động  tích cực để giữ cho màng tế bào luôn khỏe mạnh.

Bên cạnh đó, nó còn có hiệu ứng chống viêm, chống lại hiện tượng da bị cháy nắng cũng như các bệnh ung thư da. Nếu bạn không thực sự thích cá hồi, cá thu hoặc cá mòi là sự lựa chọn thay thế. Chúng cũng sẽ giúp cho làn da bạn sáng và tràn đầy sức sống.

Cá hồi chăm sóc da khỏe đẹp

Xem tiếp: Review Kem trị thâm quầng mắt đáng mua nhất hiện nay

3. Trứng giúp tóc chắc khỏe

Trứng là thực phẩm hàng đầu cho mái tóc của bạn, trứng không chỉ chứa nhiều chất đạm, cần thiết cho sự tăng trưởng tóc, mà trứng còn rất giàu biotin, tham gia vào chu trình sản xuất năng lượng của cơ thể. Trứng còn là “thần dược” giúp tóc chắc khỏe.

Bạn có thể chế mặt nạ cho tóc bằng cách trộn đều lòng đỏ trứng gà với 1 thìa dầu oliu. Sau đó thêm một chút nước và đánh đều hỗn hợp này lên.

Sau khi gội sạch đầu, dùng hỗn hợp vừa chế thoa đều lên tóc, mát xa tóc và da đầu 15-20 phút. Tiếp theo, dùng một tấm khăn lớn ủ tóc thêm khoảng 10 phút nữa. Cuối cùng, xả sạch lại bằng nước lạnh.

Trứng chăm sóc tóc chắc khỏe

4. Cải xoăn chăm sóc móng tay

Cải xoăn có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe bao gồm beta-carotene, lutein, selen, vitamin A, vitamin C và vitamin E. Để có những bộ móng tay lấp lánh và cứng cáp, bạn cần phải bổ sung cải xoăn vào thực đơn cho bữa ăn hằng ngày.

Cải xoăn, cũng như nhiều loại rau xanh và lá khác, rất giàu chất sắt. Nếu thiếu sắt trong cơ thể, móng tay bạn sẽ bị giòn và mắc các loại bệnh. Vì thế, hãy tăng cường cải xoăn để có được đôi bàn tay đẹp.

Cải xoăn giúp chăm sóc móng tay

Xem thêm: Review Top 10 Kem dưỡng ẩm tốt nhất cho từng loại da

5. Cà chua giúp da luôn tươi trẻ

Trong một nghiên cứu cho thấy, những người tham gia ăn năm muỗng canh bột cà chua có hàm lượng lycopen cao thì khả năng bảo vệ làn da khỏi sự cháy nắng cao hơn 25% .

Đồng thời, những người này cũng có nhiều collagen hơn trong da của họ, đây là một loại protein dạng sợi giúp giữ cho làn da tươi trẻ.

Vì thế, để có được làn da trẻ trung, mịn màng, sáng đẹp và được bảo vệ tốt hơn khi bạn đi dưới ánh nắng mặt trời hãy thêm cà chua vào món salad, món súp cà chua hay sinh tố để bạn nhận thêm nhiều lợi ích từ chúng.

Cà chua giúp chăm sóc da tươi trẻ

6. Gạo lứt giải phóng năng lượng

Nếu bạn muốn giảm bớt một chút trọng lượng dư thừa của cơ thể thì đừng bỏ qua gạo lứt. Trong gạo lứt chứa tất cả các chất sắt, vitamin, axit béo thiết yếu và chất xơ. Các axit béo trong gạo là tự nhiên và cần thiết cho cơ thể của bạn.

Ăn gạo lứt sẽ giúp tăng tỷ lệ trao đổi chất và giảm mỡ trong cơ thể. Hơn nữa, gạo lứt còn giúp làm giảm nồng độ các hormone gây nên stress và hormone cortisol, một loại hormone có thể tạo ra những mảng chất béo được lưu trữ xung quanh dạ dày.

Gạo lức giúp giải phóng năng lượng

7. Dâu tây giúp bảo vệ sức khỏe

Dâu tây rất giàu polyphenols. Các nhà nghiên cứu tin rằng hợp chất này ức chế sự giáng hóa của tinh bột trong miệng, hạn chế sự hình thành những loại đường bám dính dễ dính vào răng tạo thành mảng bám và cũng chống lại những vi khuẩn gây sâu răng và bệnh nướu răng. Chà răng bằng dâu tây sẽ làm trắng răng, nhưng do loại quả này có tính axit nên các nha sĩ khuyên không nên sử dụng thường xuyên vì có thể làm hỏng men răng.

Dâu tây giúp chăm sóc sức khỏe

Việc ăn nhiều quả mọng làm giảm nguy cơ đau tim ở phụ nữ trẻ. Một nghiên cứu đã theo dõi những phụ nữ từ 25 đến 42 tuổi ăn trên 3 phần (mỗi phần bằng ½ cốc) dâu tây mỗi tuần trong 18 năm. Kết quả là những phụ nữ này giảm được 34% nguy cơ đau tim so với những người ăn dưới 1 phần mỗi tuần. Theo các nhà nghiên cứu,  hàm lượng anthocyanin trong dâu tây là yếu tố bảo vệ họ khỏi đau tim.

Trên đây là 7 loại thực phẩm chăm sóc sức khỏe toàn diện mà mình đã tổng hợp được. Hy vọng với những gì mà mình đã chia sẽ ở trên sẻ giúp các bạn chăm sóc sắc đẹp của mình hiệu quả hơn.

Xem thêm:

10 công dụng của Dưa Hấu cho sức khỏe & kiêng kỵ

Cây Rau Đay và 10 công dụng tốt cho sức khỏe

Tổng hợp các cây thuốc quý, dược liệu quý ở Việt Nam