14 Thói quen tốt cho sức khỏe, bạn cần “hành động” ngay

Để có sức khỏe tốt, đầu óc minh mẫn và luôn tràn đầy năng lượng trong suốt quá trình làm việc và học tập, bạn không nên bỏ qua 14 thói quen tốt cho sức khỏe dưới đây.

14 Thói quen tốt cho sức khỏe, bạn cần “hành động” ngay
14 Thói quen tốt cho sức khỏe, bạn cần “hành động” ngay

1/ Uống nhiều nước

Nước chính là thành phần quan trọng góp phần thanh lọc cơ thể, bài trừ các độc tố gây bệnh, làm cho đôi mắt bạn trở nên long lanh, rạng rỡ, làn da căng tràn sức sống. Hãy tập cho mình thói quen uống nhiều nước mỗi ngày, tối thiểu từ 8 đến 10 cốc, tùy thuộc vào các hoạt động thể chất hàng ngày.

Uống nhiều nước
Uống nhiều nước

2/ Bữa sáng chất lượng, bữa trưa vừa phải, bữa tối nhẹ nhàng

Hãy luôn đảm bảo rằng bạn luôn ăn sáng mỗi sáng. Vì đây là bữa quan trọng nhất trong ngày và một bữa ăn sáng “thịnh soạn”, đầy đủ dưỡng chất, khỏe mạnh sẽ cung cấp cho bạn một nguồn năng lượng dồi dào cho các hoạt động sống với một đầu óc minh mẫn, đồng thời giúp bạn tránh được việc thèm ăn vặt cả ngày, điều này sẽ rất tốt cho đường ruột của bạn và giúp bạn không bị tăng cân nữa đấy.

Bữa sáng chất lượng, bữa trưa vừa phải, bữa tối nhẹ nhàng
Bữa sáng chất lượng, bữa trưa vừa phải, bữa tối nhẹ nhàng

3/ Ăn trái cây, rau quả và thức ăn tự nhiên

Trái cây và rau củ luôn là nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng, cung cấp cho cơ thể những dưỡng chất thiết yếu bao gồm: vitamin A, vitamin C, chất xơ, kali, khoáng chất và các hợp chất thực vật tự nhiên; cung cấp những lợi ích đặc biệt cho sức khỏe hơn cả các chất dinh dưỡng. Nhiều bằng chứng khoa học cho thấy rằng những ai có khẩu phần ăn giàu trái cây và rau củ ít có nguy cơ mắc các bệnh như bệnh tim, đột quỵ hay các bệnh ung thư.

Ăn trái cây, rau quả và thức ăn tự nhiên
Ăn trái cây, rau quả và thức ăn tự nhiên

4/ Tập thể dục

Hãy lựa chọn cho mình một không gian tập (có thể ở nhà hay đến các phòng tập) với một môn thể thao hay một bài tập thể dục phù hợp và dành ít nhất mỗi ngày 20 phút để tập luyện một cách thường xuyên, đều đặn nhé. Một khi bạn đã hình thành thói quen này, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt trong chính cơ thể của mình.

Tập thể dục
Tập thể dục

5/ Đọc sách

Đọc sách giúp bạn trở nên tốt đẹp hơn. Vì sao? Sách cung cấp một kho tàng tri thức, mở ra cho chúng ta một thế giới ý tưởng mới dưới góc nhìn và suy nghĩ của người khác.

Đọc sách còn giúp kích thích não bộ. Điều này giúp tăng cường và thúc đẩy các tế bào thần kinh, cho phép bạn sáng tạo hơn, suy nghĩ rõ ràng hơn và nghiêm túc hơn, đặt câu hỏi tốt hơn và kết nối tinh thần nhanh hơn. Đổi lại, điều này cũng giúp cho trí não của bạn luôn khỏe mạnh.

Đọc sách
Đọc sách

6/ Đi ngủ sớm

Thức khuya, thiếu ngủ kéo dài từ ngày này sang ngày khác thì nó sẽ trở thành mầm mống phát triển bệnh tật hết sức nghiêm trọng: tăng cân, suy giảm trí nhớ, … Vì giấc ngủ là thiết yếu và nó có thể ảnh hưởng đến cả sức khỏe thể chất, chất lượng cuộc sống và tinh thần của bạn. Hãy hình thành thói quen ngủ sớm trước 10 giờ tối mỗi ngày nhé!

Đi ngủ sớm
Đi ngủ sớm

7/ Dừng ngay suy nghĩ tiêu cực

Sự lo lắng và suy nghĩ tiêu cực là hai điều mà tất cả chúng ta đều gặp phải. Không có cách nào thoát khỏi chúng. Chúng đơn giản là bản tính tự nhiên của con người.

Tuy nhiên, việc bạn làm thế nào để đối mặt với những vấn đề như thế này trong cuộc sống thường nhật lại vô cùng quan trọng. Nếu không thì, chúng sẽ giết chết sự tự tin trong bạn và ảnh hưởng tới khả năng tập trung của bạn.

Dừng ngay suy nghĩ tiêu cực
Dừng ngay suy nghĩ tiêu cực

8/ Tận hưởng những điều nhỏ nhất trong cuộc sống

Ngày nay, bộn bề công việc đã cuốn bạn trôi theo vòng xoáy cơm, áo, gạo, tiền dường như không lối thoát. Vì vậy, việc dành thời gian để cơ thể nghỉ ngơi, thư giãn là điều vô cùng quan trọng. Hãy dành thời gian riêng cho bản thân để tận hưởng những điều mình thích làm trong cuộc sống. Sẵn sàng cho một chuyến du lịch phượt chẳng hạn.

Tận hưởng những điều nhỏ nhất trong cuộc sống
Tận hưởng những điều nhỏ nhất trong cuộc sống

9/ Ngưng phán xét

Sở hữu tư duy thích phê phán hoặc chỉ trích sẽ gây căng thẳng cho công việc và mối quan hệ cá nhân của bạn, nhưng có thể sẽ khó để bạn thay đổi cách suy nghĩ của mình. Giảm thiểu tính phán xét hoặc phê bình đòi hỏi phải có thời gian và luyện tập. Bạn có thể hướng dẫn bản thân cách để thách thức suy nghĩ có tính phê phán, tập trung vào điểm mạnh của người khác, và tìm hiểu cách để trình bày sự phê bình mang tính xây dựng hơn là khắc khe và tiêu cực.

Ngưng phán xét
Ngưng phán xét

10/ Tránh xa thức ăn nhanh

Thỉnh thoảng ăn thức ăn nhanh thì được nhưng ăn thường xuyên thì không tốt vì lâu dài cơ thể chúng ta sẽ thiếu các vitamin và khoáng chất. Bởi lẽ thức ăn nhanh có năng lượng cao, nhiều chất béo, nhiều muối nhưng lại ít rau. Do đó, rất dễ dẫn đến nguy cơ bị thừa cân, béo phì, dễ bị rối loạn mỡ trong máu.

Tránh xa thức ăn nhanh
Tránh xa thức ăn nhanh

11/ Nghe nhạc

Nghiên cứu gần đây cho thấy rằng việc nghe nhạc giúp chúng ta luôn cảm thấy hạnh phúc và cải thiện sức khỏe thể chất một cách đáng kinh ngạc. Nếu được học hoặc đào tạo về âm nhạc không chỉ giúp nâng cao chỉ số IQ mà nó còn mang lại nhiều lợi ích khi chúng ta về già nữa đấy!

Nghe nhạc
Nghe nhạc

12/ Dọn dẹp nhà cửa

Một ngôi nhà sạch sẽ là điều cần thiết cho sức khoẻ tinh thần, tình cảm và thể chất tốt. Nghiên cứu cho biết có sự tương quan giữa nhà sạch sẽ và người khỏe mạnh. Những người dọn dẹp nhà cửa thường tập thể dục nhiều hơn và điều này giúp họ giữ được sức khoẻ. Cách làm sạch này làm cho chúng khỏe mạnh, hạnh phúc và năng động.

Dọn dẹp nhà cửa
Dọn dẹp nhà cửa

13/ Mặc những gì bạn cảm thấy tự tin

Cách chúng ta ăn mặc luôn luôn là một phần bản chất và đặc điểm nhận dạng của chúng ta. Quần áo có thể nói lên toàn bộ về công việc, đam mê, tính tình và nhiều điều khác nữa về con người bạn. Khi bạn thấy ổn với những gì bạn đang mặc, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn.

Mặc những gì bạn cảm thấy tự tin
Mặc những gì bạn cảm thấy tự tin

14/ Ra ngoài nhiều hơn

Trong xã hội hiện đại ngày nay, rất nhiều người chúng ta dành phần lớn thời gian trong ngày để ngồi làm việc với máy tính dưới ánh đèn điện, rồi cuối ngày trở về nhà với bộn bề việc nhà, và lại dán mắt vào màn hình điện thoại, ti vi. Tuy nhiên, thiên nhiên là thiết yếu và mang lại rất nhiều lợi ích cho con người chúng ta, trong đó có vấn đề sức khỏe, bởi vậy chúng ta nên dành thời gian ra ngoài trời nhiều hơn.

Mách nhỏ: Các chị em có ra ngoài thường xuyên nhớ cần trang bị thêm cho mình dòng kem chống nắng Uriage nhập khẩu trực tiếp từ Pháp này nhé:  http://bit.ly/URIAGE_HYSEAC_FLUIDE

Xem thêm 

Nguồn: Fanpage Mỹ Phẩm Uriage Việt Nam