Vết thâm do mụn để lại  khiến các chị em cảm thấy lo lắng và mất tự tin khi giao tiếp. Dưới đây là 4 cách trị vết thâm đỏ sau mụn từ thiên nhiên cực kì an toàn và hiệu quả, cùng áp dụng để đánh bay các vết thâm đỏ nhé các bạn.

Cách trị vết thâm đỏ sau mụn với trà xanh

Trà xanh thường được biết đến là một loại thực phẩm giúp giảm cân, ngăn chặn tình trạng lão hóa da hiệu quả. Bên cạnh đó, ít ai biết rằng trà xanh còn có tác dụng xóa vết thâm đỏ vô cùng hiệu quả. ​

 cong-dung-tri-benh-ung-thu-cua-tra-xanh-1

Bạn chỉ cần dùng nước trà xanh thoa đều lên vùng da bị vết thâm đỏ mỗi ngày. Áp dụng thường xuyên, bạn sẽ bất ngờ với kết quả đạt được.

Cách trị vết thâm đỏ sau mụn với chanh và nước hoa hồng

Cách trị vết thâm đỏ hiệu quả, đơn giản khác bạn có thể áp dụng đó là sử dụng chanh và nước hoa hồng. Chanh có chứa acid có tác dụng dưỡng trắng da kết hợp với nước hoa hồng giúp làm mờ vết thâm đỏ như ý muốn.

Thoa đều hỗn hợp lên trên mặt, sau đó massage nhẹ nhàng. Tiếp tục để cho da mặt khô trong 15 phút và sau đó áp dụng thoa hỗn hợp này một lần nữa trên những vết sẹo thâm. Lại để cho khô từ 5-10 phút, sau đó rửa lại bằng nước lạnh.

Cách trị vết thâm đỏ sau mụn với đu đủ

Đu đủ là loại trái cây rất tốt cho sức khỏe, cung cấp nhiều vitamin và dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Bên cạnh đó, đu đủ còn là giải pháp trị vết thâm đỏ sau mụn đơn giản, được nhiều người sử dụng hiện nay. ​

Đu đủ chọn quả màu càng đậm càng tốt. Rửa thật sạch, gọt vỏ và nghiền nhuyễn. Sau đó, bạn thoa đều lên vùng da bị vết thâm đỏ. Thực hiện 4 lần/ngày, mỗi lần cách nhau 10 phút, áp dụng đều đặn, thường xuyên như vậy, bạn sẽ thấy những vết thâm đỏ sau mụn mờ đi trông thấy.

Cách trị vết thâm đỏ sau mụn với hành tây

an-hanh-tay-1

Hành tây có tác dụng kháng viêm và giảm viêm, ngăn cản và kiểm soát sự tăng trưởng quá mức của collagen, hạn chế sự phát triển của những vết sẹo thâm đỏ. ​

Bạn gọt một củ hành tây, thái hạt lựu và ngâm vào dầu ô liu với lượng vừa đủ dùng trong khoảng thời gian là 3 tuần. Sau đó, lọc sạch bã là bạn đã có tinh dầu hành để chữa trị vết thâm đỏ. Trộn 30g tinh dầu hành vừa tạo với tinh dầu hoa hồng và sáp ong. Đun nhỏ lửa cho đến khi sáp ong chảy ra.

Sau đó, bạn trộn thêm 2 muỗng gel lô hội. Sau cùng, cho thêm 4 viên vitamin E vào và khuấy đều. Như vậy bạn đã có một loại kem trị vết thâm đỏ hiệu quả. Sau khi bạn vệ sinh thật sạch sẽ vùng da bị sẹo, bạn thoa đều hỗn hợp thành 1 lớp mỏng trên da. Thực hiện 1 – 2 lần/ngày, bạn sẽ thấy tình trạng sẹo được cải thiện rõ rệt.

Với  cách trị vết thâm hiệu quả ở trên, bạn dễ dàng loại sạch vết thâm đậm màu xấu xí và lì lợm để lấy lại làn da sạch mịn tinh khiết. Tuy nhiên, đòi hỏi bạn phải kiên trì thực hiện trong khoảng thời gian dài, do đó, nhiều người chuyển sang dùng kem trị thâm trên thị trường.

Ngoài ra, bạn nên kết hợp việc trị thâm mụn với việc trị mụn, hãy tìm hiểu về kem trị mụn để hoàn toàn đánh bay lũ mụn và thâm mụn đáng ghét nhé.

Xem thêm: Kem hỗ trợ điều trị mụn White Doctors Acnepro

Chúc bạn thành công!

Nguồn: diendanthammy.net

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*