Hướng dẫn thực hiện món ăn giảm cân từ yến mạch

Chế độ ăn uống là yếu tố khá quan trọng trong việc giảm cân. Vì thế ngoài chế độ tập luyện các bạn cần sử dụng những món ăn giảm cân an toàn và hiệu quả để kế hoạch lấy lại vóc dáng đạt kết quả tốt nhất. Món ăn giảm cân từ yến mạch sẽ là gợi ý hoàn hảo cho các nàng khi muốn giảm cân an toàn.

Tác dụng giảm cân từ yến mạch

Món ăn giảm cân từ yến mạch
Món ăn giảm cân từ yến mạch

Yến mạch đem lại hiệu quả giảm cân vô cùng nhanh chóng nhờ vào hàm lượng rất ít calo, và đường và chất béo, nhưng lại giàu chất xơ hòa tan, các loại protein, vitamin nhóm B, chất sắt… có lợi cho sức khỏe cũng như việc giảm cân.

Chất xơ: có nhiệm vụ tiêu thụ những năng lượng dư thừa khi bạn nạp quá nhiều thức ăn chứa hàm lượng calo cao.

Chất melatonin: tránh tình trạng căng thẳng, giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Các chất dinh dưỡng: ( các loại protein, Vitamin, sắt, kẽm, canxi, magie…, Chất chống ô xi hóa ): cung cấp đầy đủ năng lượng cho các hoạt động, tránh tình trạng thiếu năng lượng gây mệt mỏi.

Cháo yến mạch món ăn giảm cân an toàn

– Lấy khoảng 2 nắm đầy yến mạch ( khoảng 100 -150g) + 400ml nước sôi. Sau đó đun khoảng 4 – 6 phút, rồi để 30 phút cho nguội. Chia ra thành 3 phần để ăn trong ngày ( nên bảo quản ở tủ lạnh hoặc nơi có nhiệt độ mát mẻ).

Không nên cho gia vị nếu bạn muốn phương pháp này đạt hiệu quả nhất.

Nên ăn thành 5 – 6 bữa nhỏ trong 1 ngày thay vì ăn nhiều vào 1 bữa, bữa phụ bạn có thể ăn hoa quả, rau luộc hay sữa chua, sữa tươi không đường tách béo là cách giảm cân khoa học được chuyên gia dinh dưỡng tư vấn.

Món ăn giảm cân từ bột yến mạch

Món ăn giảm cân từ yến mạch
Món ăn giảm cân từ yến mạch

Nếu bạn không có thời gian nấu cháo thì hãy thử cách giảm cân bằng bột yến mạch. Bạn hãy thử áp dụng món ăn giảm cân từ bột yến mạch  dưới đây sẽ có kết quả giảm cân nhanh chóng chỉ trong vòng 1 tuần sẽ thấy giảm từ 3 – 5kg.

– Bữa sáng: 1 cốc bột yến mạch, 1 quả chuối

– Bữa trưa: Salat rau củ trộn, 1 cốc bột yến mạch

– Bữa tối: Thịt bò hầm nhừ, 1 cốc bột yến mạch

– Bữa phụ: 1 cốc bột yến mạch, 1 hộp sữa chua không đường

Bột yến mạch cung cấp tinh bột thay cho cơm. Bạn có thể thay đổi thực đơn trên sao cho đa dạng để đỡ bị ngán, chỉ cần hạn chế các món xào nấu chứa nhiều dầu mỡ.

Món ăn giảm cân từ yến mạch trà xanh

Thực đơn giảm cân từ yến mạch kết hợp trà xanh là phương pháp “nhân đôi” hiệu quả giảm béo mà bạn không nên bỏ qua. Cách thực hiện vô cùng đơn giản:

– Nấu cháo yến mạch.

– Sau mỗi bữa ăn chính với cháo yến mạch, bạn nghỉ 30 phút rồi uống thêm một chén trà xanh pha loãng.

– Có thể thêm 1 – 2 giọt cafe mật ong vào trà xanh.

Món ăn giảm cân từ yến mạch gạo lứt

Giảm cân bằng yến mạch và gạo lứt là phương pháp được phụ nữ Nhật Bản rất ưa chuộng vì không chỉ giữ dáng mà còn giúp làn da của bạn đẹp hơn rất nhiều.

Món ăn giảm cân từ yến mạch
Món ăn giảm cân từ yến mạch

Hướng dẫn:

– Buổi sáng, bạn hãy uống 1 cốc bột yến mạch.

– Bữa trưa, ăn 1 chén cơm gạo lứt với các món ăn luộc, hạn chế dầu mỡ.

– Bữa tối, bạn ăn cháo yến mạch với salat rau củ.

Thực đơn này không hề chứa chất béo mà vẫn đảm bảo dưỡng chất cho cơ thể.

Sử dụng yến mạch nào giảm cân hiệu quả nhất?

Hiện nay trên thị trường có 3 loại: yến mạch nguyên hạt cán dẹt, cán vỡ và dạng bột. Mỗi loại lại có những ưu điểm riêng, tùy vào từng mục đích sử dụng để chọn loại phù hợp nhất.

Tuy nhiên lời khuyên dành cho bạn là nên chọn loại nguyên hạt hoặc cán dẹt vì có khả năng bảo toàn hàm lượng dưỡng chất trong yến mạch, không bị lẫn các chất phụ gia khác.

Bột yến mạch trên thị trường được bán rất nhiều nhưng không biết được có thật sự nguyên chất hay không, dễ phát sinh một số tác dụng không mong muốn. Nếu muốn dùng bột yến mạch giảm cân hay để rửa mặt, đắp mặt nạ…thì nên mua loại nguyên hạt hoặc cán vỡ rồi tự đi xay là sự lựa chọn tối ưu nhất.

Chúc các bạn thực hiện thành công với món ăn giản cân từ yến mạch trên đây để có một thân hình đẹp nhé!

Xem thêm: 

Chế độ ăn giảm cân giúp bạn lấy lại vóc dáng nhanh chóng an toàn

Bài tập nhảy dây giảm cân nhanh chóng cho người lười