Hướng dẫn chạy bộ đúng cách và đạt hiệu quả cao

Nhiều nghiên cức cho thấy rằng trong các hướng dẫn chạy bộ cho những bạn mới bắt đầu chạy bộ là nên có một cách tiếp cận đúng cách, khoa học, đều đặn, không thái quá, để vừa cam kết tránh khỏi bị chấn thương, vừa duy trì được sự đam mê chạy bộ.

1. Chạy bộ hợp lý và những ích lợi không tưởng

Không nhiều hơn mà cũng không ít hơn, với 30 phút chạy bộ đúng cách mỗi ngày đã đủ giúp cho bạn cải thiện sức khỏe cho cơ thể, giảm các bệnh về huyết áp, tim mạch, giảm cân và kéo dài tuổi thọ. Các nghiên cứu khoa học kể rằng trong vòng nửa tiếng chạy bộ, cơ thể sẽ đốt cháy từ 300-500 calo (trung bình 10 calo/phút) tùy vào mức độ tập luyệnngoài ra, chạy bộ đúng cách còn triệt tiêu một cách hiệu quả lượng mỡ thừa thông qua cơ chế đào thải của tuyến mồ hôi. bạn có thể cảm nhận được sự săn chắc ở một số nhóm cơ như: bắp chân, vùng bụng, đùi và cánh tay sau khoảng 10-20 ngày tập luyện.

thêm nữa, làn da cũng sẽ trở nên hồng hào tươi nhuận do lượng máu trong cơ thể được lưu thông trong lúc chạy bộ. Giấc ngủ cũng vì vậy mà trở nên sâu và ngon hơn vì các huyệt đạo dưới lòng bàn chân được kích thích thường xuyên.

siêng năng chạy bộ đúng cách bạn có thể có được một thân hình thon thả, một tác phong lúc nào cũng trông khỏe khoắn, nhanh nhẹn, một cơ thể tràn đầy năng lượng, dồi dào sức sống và tâm trạng lúc nào cũng vui vẻ. nếu như bạn không thể thu xếp thời gian để thực hiện chạy bộ buổi sáng thì có thể dành cho bản thân khoảng thời gian chiều tối để giải trí bằng việc chạy bộ khoa học.

Hướng dẫn chạy bộ đúng cách và đạt hiệu quả cao

2.  Hướng dẫn chạy bộ đúng cách

2.1 Làm nóng cơ thể

trước lúc bắt đầu chạy bạn phải cần làm nóng cơ bắp của mình trước. Thực hiện một vài động tác kéo giãn và sau đấy bắt đầu đi bộ trong 5 phút để cơ bắp và khớp của bạn sẵn sàng cho việc tăng tốc nhanh các bước chân. không thể nào bắt đầu chạy nagy tức thìnếu không, bạn có thể cảm nhận thấy đau nhức khắp cơ thể.

2.2 Không nhìn xuống đất

khi mà bạn tiếp tục chạy, bạn có thể có xu hướng hạ thấp tầm nhìn của bạn và coi những gì đang hoạt động dưới đôi chân của bạn. tuy nhiên công thức chạy bộ này hoàn toàn sai vì nó không những ảnh hưởng đến tư thế của bạn mà còn khiến bạn dễ va chạm với người khác. vì thế, hãy giữ cho đầu của bạn hướng thẳng về phía trước khi chạy.

2.2 Tránh nâng vai của bạn

Một sai lầm khác mà mọi người hay mắc phải là nâng vai khi chạy. Hãy cố gắng thư giãn vai hết mức có thể. bạn cần tránh làm phải việc gì đó lỗi này vì nó sẽ hạn chế khá là nhiều lưu lượng oxy chạy qua cơ bắp của bạn, khiến cơ dễ bị chuột rút hoặc căng quá mức.

2.3 Thở nhịp nhàng

Một trong những cách chạy bộ đạt kết quả tốt nhất chính là hô hấp nhịp nhàng bằng việc hít vào, sau đấy chạy đấy chạy hai bước và thở ra. ngoài ra, hãy học cách thở sâu. phương pháp này sẽ khiến cho không khí lưu thông tốt hơn qua cơ thể bạn và cuối cùng sẽ khiến bạn cảm thấy bớt mệt mỏi hơn, Việc này cũng sẽ giúp bạn có động lực. bạn có thể thở bằng mũi hoặc bằng miệng, Việc này không liên quan đến cơ chế hoạt động của cơ thể.

Bạn có thể xem đầy đủ các hướng dẫn cách chạy bộ đúng cách tại đây