Gợi ý thực đơn giảm cân với yến mạch hiệu quả bất ngờ

Yến mạch là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng không chỉ được dùng nhiều trong việc làm đẹp mà còn là thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả. Với thực đơn giảm cân với yến mạch mà chúng tôi chia sẻ dưới đây sẽ là một gợi ý cực tốt cho bạn nào đang có nhu cầu giảm cân, giữ dáng.

Tác dụng giảm cân từ yến mạch

Khi ăn yến mạch bạn sẽ có cảm giác no nhanh, không còn thèm ăn mà vẫn cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể. Yến mạch giúp cơ thể đốt cháy chất béo nhanh chóng, nên là một thực phẩm giúp giảm cân rất tốt.

Ngoài ra yến mạch giúp hấp thu lượng chất xơ cao gấp đôi so với những loại bột khác mà không chứa chất béo, đường làm béo và lượng calo rất ít. Nó là nguồn cung cấp vitamin nhóm B, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Hơn thế nữa yến mạch chứa hàm lượng chất chống oxy hóa khá cao và cung cấp sắt, kẽm, magie, canxi, protein và nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, bổ máu và tim. Đặc biệt là nó giúp hạ thấp mức cholesterol và ngăn ngừa một số mầm mống gây ung thư.

Cách giảm cân với yến mạch an toàn
Cách giảm cân với yến mạch an toàn

Bí quyết giảm cân với yến mạch

Bạn nên chia nhỏ các bữa ăn mỗi ngày thành 5-6 bữa để tránh cảm giác đói và hấp thụ nhiều thực phẩm cùng lúc. Cách giảm cân với yến mạch phải được thực hiện đều đặn từ 1-2 tháng, đồng thời cần lên thực đơn cụ thể cũng như đề ra nguyên tắc không ăn thức ăn giàu tinh bột, đường từ sau 8h tối.

Lưu ý lượng calo nạp và cơ thể hằng ngày từ 900-1200 calo, bên cạnh đó cần bổ sung rau, trái cây vào thực đơn giảm cân và chọn thực phẩm lành mạnh để ăn vặt.

Gợi ý thực đơn giảm cân với yến mạch

Nguyên liệu:

– 2 bát nhỏ đầy bột yến mạch khoảng 150gram

-4 bát nước sôi khoảng 400ml

Cách làm:

– Cho 2 bát bột yến mạch vào nồi

– Đổ nước đun sôi vào và đun khoảng 5 phút cho bột nở ra

– Chia số cháo yến mạch vừa đun thành 3 phần để dùng trong ngày

Bữa sáng:

– Uống 1 ly nước lọc sau khi tập luyện xong

– Nghỉ ngơi khoảng 20-30 phút

– Ăn một bát cháo yến mạch

– Bạn có thể kèm theo 1 quả trứng luộc để cung cấp protein nếu muốn.

Cách giảm cân với yến mạch an toàn
Cách giảm cân với yến mạch an toàn

Bữa trưa:

– Ăn phần cháo đã chuẩn bị

– Kèm theo 2 quả trứng luộc

– 1 ly nước lọc

Bữa tối:

– Ăn 1 bát cháo yến mạch

-Sau ăn khoảng 30 phút bạn nên uống 1 ly nước lọc hoặc 1 ly nước ép trái cây hoặc rau củ không đường

-Trong 1 tuần bạn chỉ được ăn bột yến mạch là chủ yếu, ngoài ra ăn kèm rau củ quả luộc, trứng luộc: củ dền, khoai tây, khoai lang, bí đỏ, trứng gà .

-Ngoài ra ngâm yến mạch chín rồi cắt nhỏ trái cây trộn vào, ăn rất ngon. Nhớ là phải kiêng gia vị hoàn toàn trong những ngày giảm cân với yến mạch.

Ngoài ra bạn nên uống nhiều nước, nhưng ít nhất 1 giờ sau bữa ăn .Trong ngày bạn hãy chịu khó vận động và dành 20-30 phút thể dục cho đến khi ra nhiều mồ hôi để thúc đẩy nhanh quá trình giảm cân đạt hiệu quả nhanh nhất .

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây về cách giảm cân với yến mạch sẽ cho các bạn thêm những cách để giảm cân an toàn và giữ vóc dáng của mình đúng cách mà không gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Xem thêm: 

Thực hư về cách giảm béo bằng chanh bạn đã biết chưa?

Tổng hợp những phương pháp giảm cân hiệu quả “thần tốc”