Gợi ý những bài thể dục giảm nhanh chóng mà lại vô cùng đơn giản

Những bài tập thể dục giảm cân sẽ là một yếu tố vô cùng quan trọng mà các bạn không nên bỏ qua để giúp loại bỏ mỡ thừa một cách hiệu quả. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ bài thể dục giảm cân một cách an toàn và hiệu quả mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà.

Bài thể dục giảm cân Plank

Với động tác Plank toàn bộ vùng bụng của bạn sẽ được hoạt động. Đặc biệt động tác này có hiệu quả lên cơ bụng và cơ sườn lớn giúp tiêu tan mỡ nhanh chóng. Vì vậy áp dụng động tác này hàng ngày bạn không chỉ sở hữu bụng phẳng, eo thon mà còn giúp vòng 2 săn chắc hơn, mang tới vẻ đẹp quyến rũ và sexy.

Bài tập thể dục giảm cân
Bài tập thể dục giảm cân

Bài tập Plank rất đơn giản, chỉ cần duỗi thẳng người và chống tay xuống sàn nhà. Bạn giữ được tư thế này càng lâu thì càng có hiệu quả cao bởi khi chống tay xuống sàn, tất cả các cơ trên cơ thể của bạn đều hoạt động và trở nên căng cứng hơn. Để tập Plank hiệu quả bạn cần chỉnh đúng tư thế và có kế hoạch luyện tập hợp lý chắc chắn bạn sẽ giảm cân hiệu quả.

Động tác 1: Nằm sấp xuống sàn, duỗi thẳng chân

Động tác 2: Chống tay xuống sàn và từ từ nâng thân người lên. Chú ý, chân thẳng không chạm xuống đất.

Bạn giữ tư thế này càng lâu càng tốt.

Bài thể dục giảm cân Squat

Thực hiện tập thể dục giảm cân tại nhà với động tác Squat bạn không chỉ giảm cân thành công mà còn sở hữu vòng 3 săn chắc và quyến rũ hơn. Với những ai muốn cải thiện vòng 3 của bạn cũng có thể áp dụng động tác này hàng ngày ngay tại nhà. Chỉ sau 1-2 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Động tác 1: Đứng thẳng, 2 chân mở rộng bằng vai

Động tác 2: Từ từ hạ thấp trọng tâm xuống, ngồi xuống càng sâu càng tốt, lưng và đầu thẳng. Giữ động tác này càng lâu càng tốt bạn nhé!

Bài thể dục giảm cân Jumping Jack

Bài tập thể dục giảm cân
Bài tập thể dục giảm cân

Động tác 1: Đứng thẳng người và chân mở rộng bằng hông. Mũi chân hướng thẳng phía trước. Tay thả lỏng và nhẹ nhàng áp sát thân người.

Động tác 2: Nhảy bật chân sang hai bên. Chú ý, giữ lưng thẳng, hai tay giơ cao qua đầu và vỗ 2 bàn tay vào nhau.

Động tác 3: Bật nhảy và trở về trạng thái ở bước 1. Thực hiện lặp lại động tác này 20 lần.

Bài thể dục giảm cân Mountain Climber

Động tác 1: Nằm sấp xuống sàn. Sau đó chống hai tay trên thảm, giữ cho lưng và cổ giữ thẳng. Siết chặt cơ bụng để kiễng sao cho 2 mũi chân chạm mặt sàn, đảm bảo hông phải thấp hơn lưng.

Động tác 2: Giữ nguyên tư thế trên, co chân trái áp sát vào thân người, mũi chân trái không chạm thảm.

Động tác 3: Thực hiện động tác tương tự như trên với chân phải. Liên tục thực hiện bật nhảy mỗi bên 10 lần.

Bài tập thể dục giảm cân với tư thế cánh cung

Bài tập thể dục giảm cân
Bài tập thể dục giảm cân

Động tác 1: Nằm sấp xuông sàn. Sau đó từ từ ngẩng đầu và thân, đồng thời nâng chông lên cao, uống cong lưng.

Động tác 2: Uốn cong đầu gối cho tới khi gần chạm vào mông, 2 tay cầm lấy mắt cá chân và kéo lên. Bụng lúc này chạm xuống sàn và chịu đựng toàn bộ trọng lượng của cơ thể. Giữ nguyên tư thế này càng lâu càng tốt.

Lưu ý khi thực hiện những bài tập thể dục giảm cân

Để thực hiện những bài tập thể dục giảm cân hiệu quả thì các bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Luyện tập với thời gian vừa đủ

Thật sai lầm khi nghĩ rằng, càng tập luyện nhiều thời gian thì kết quả giảm cân càng cao bởi việc tập luyện đốt cháy kalo cần được thực hiện theo quá trình. Với những người mới tập, chỉ cần thực hiện từ 15 – 20 phút, đến khi cơ thể quen với việc tập luyện có thể tăng dần lên, tối đa là 45 – 60 phút mỗi ngày.

Bài tập thể dục giảm cân
Bài tập thể dục giảm cân

Lựa chọn đúng thời điểm tập thể dục giảm cân

Theo các chuyên gia, để đảm bảo rằng việc thực hiện các bài thể dục giảm cân mang lại kết quả cao và không ảnh hưởng đến đồng hồ sinh học, cần thực hiện các bài tập giảm béo, giảm cân vào khoảng thời gian thích hợp trong ngày. Mùa hè nên tập vào khoảng từ 6 – 7 h, mùa đông từ 7 – 8h.

Khởi động trước khi thực hiện các bài thể dục giảm cân

Dù bạn lựa chọn bài tập nào thì việc khởi động trước khi tập luyện vẫn nên được đảm bảo. Việc này giúp phòng tránh tình trạng bị đau cơ, mệt mỏi khi tập luyện, làm tăng kết quả tập thể dục giảm cân của bạn. Hãy khởi động từ 5 – 7 phút bạn nhé!

Duy trì việc tập luyện thường xuyên, kiên trì

Khi bạn áp dụng phương pháp giảm cân nhờ việc tập thể dục, bạn cần thật sự kiên nhẫn bởi sau một khoảng thời gian nhất định nó mới phát huy được tác dụng. Do đó khi tập thể dục giảm cân bạn nên duy trì thường xuyên, không nên bỏ dở kế hoạch của mình. Đồng thời, nên kết hợp với chế độ ăn kiêng phù hợp để có kết quả tốt nhất.

Chúc các bạn thực hiện thành công những bài tâp thể dục giảm cân trên đây nhé!

Xem thêm:

Top 7 bài tập yoga giảm cân nhanh chóng bạn đã biết chưa

Cách giảm cân cấp tốc mà vẫn đảm bảo an toàn bạn chớ bỏ qua