Gợi ý những bài tập giảm cân với tạ toàn diện

Những bài tập giảm cân với tạ sẽ giúp các bạn đánh tan phần mỡ thừa ở tây, bụng cũng như cơ thể luôn săn chắc. Đặc biệt những bài tập này thường khá đơn giản và dễ dàng luyện tập ngay tại nhà. Nào còn chẩn chừ gì nữa mà không thử tìm hiểu ngay.

Bài tập tạ cho vòng 1 săn chắc

Bài tập tạ cho vòng một săn chắc và giúp các bạn cải thiện số đo vòng một của mình một cách tốt hơn. Bạn có thể thực hiện những bài tập tạ nữ dưới đây:

Bài tập Plank and Rotate

Bài tập giảm cân với tạ
Bài tập giảm cân với tạ

– Động tác vặn người ở tư thế Plank này tác động trực tiếp vào cơ bụng và vùng cơ liên sườn (hai bên bụng).

– Tạo tư thế Plank thẳng tay, mỗi tay nắm chặt 1 tạ đơn, hai cổ tay ở ngay dưới vai. Hai chân hơi rộng hơn hông.

– Nâng tay trái lên trần, vặn thân người theo, xoay hông, mắt nhìn theo tạ, thở mạnh ra.

– Hít vào, hạ tay trái xuống sàn, lặp lại cho bên còn lại. Đó là 1 lần lặp.

– Thực hiện 10-15 lần lặp để hoàn thành 1 hiệp.

Bài tập Single-Leg Scarecrows

Bài tập giảm cân với tạ
Bài tập giảm cân với tạ

Bài tập với tạ này sẽ thử thách khả năng giữ thăng bằng và tác động lên các bó cơ vai, khớp vai xoay. Bài tập tạ đơn cho nữ này sẽ giúp vùng cánh tay trên của bạn thêm săn chắc.

– Đứng trên chân trái, nâng gối phải lên cho tới khi nào ngang hông. Mỗi tay nắm chặt 1 tạ tay, nâng hai tay sang 2 bên cho tới khi nào tay trên song song với sàn, cẳng tay hướng lên. Hai cùi chỏ gập lại tạo góc 90 độ.

– Giữ thăng bằng, xoay cẳng tay xuống sàn, sau đó xoay cẳng tay lên lại. Cánh tay trên giữ cố định, không nâng lên hay hạ xuống. Đó là 1 lần lặp.

– Thực hiện 10-15 lần lặp, sau đó đổi chân và thực hiện tương tự để hoàn tất 1 hiệp.

Bài tập giảm cân với ta cho vòng hai phẳng lỳ

Việc loại bỏ mỡ vòng hai là điều không hề dễ dàng, những bài tập giảm cân với tạ sẽ là một gợi ý cực hiệu quả cho các bạn để đánh tan mỡ thừa. Các bài tập có thể áp dụng để đánh tan mỡ thừa vòng hai như:

Bài tập Seated Russian Twist

Bài tập giảm cân với tạ
Bài tập giảm cân với tạ

– trên sàn, hai gót chân đặt trên sàn, khép lại, hai tay giữ chặt 1 tạ đơn nâng lên ngang ngực. Lưng thẳng, nghiên toàn bộ thân người về phía sau 1 chút. Bạn sẽ cảm thấy cơ bụng mình như đang siết cứng lại để giữ thân người thẳng đứng.

– Không cong lưng, vặn người sang trái, sau đó vặn sang phải. Đó là 1 lần.

– Thực hiện 15 lần để hoàn thành 1 hiệp.

Bài tập Lying Overhead Reach

Bài tập giảm cân với tạ
Bài tập giảm cân với tạ

– Nằm ngửa lưng trên sàn, nâng gối lên vuông góc với thân người, dùng bụng dưới ấn mạnh lưng dưới xuống sàn. Nâng 2 tay về phía trần, cùi chỏ hơi gập lại.

– Duỗi 2 tay qua đầu, để 1 đầu tạ chạm xuống sàn ở trên đầu. Không để lưng cong khỏi sàn khi hạ tạ xuống nhé.
Nâng tạ ngược lại vị trí ban đầu để hoàn thành 1 lần lặp.

– Thực hiện 15 lần lặp để hoàn thành 1 hiệp.

Bài tập giảm cân với ta cho vòng ba

Bài tập Reverse Lunge and Press

Bài tập giảm cân với tạ
Bài tập giảm cân với tạ

– Động tác này sẽ giúp tác động toàn thân người giúp gia tăng nhịp tim lên mức tối đa.

– Đứng thẳng, hai chân chụm lại, mỗi tay giữ chặt 1 tạ đơn, đưa lên ngang vai, lòng bàn tay hướng về trước.

– Bước chân trái về phía sau, tạo tư thế nhún, 2 gối tạo góc 90 độ.

– Ấn mạnh bàn chân trái xuống, đưa gối trái về trước, tới ngang hông; đồng thời nâng 2 tay qua đầu. Thực hiện động tác có kiểm soát nhé!

– Đưa chân trái về lại phía sau ở ở tư thế nhún, lặp lại.

– Thực hiện 15 lần và đổi chân.

Bài tập Weighted Squat

Bài tập giảm cân với tạ
Bài tập giảm cân với tạ

Đối với bài tập này, bạn hãy gia tăng mức tạ lên nhé.

– Đứng thẳng, hai chân hơi rộng hơn hông, mũi chân hơi hướng ra ngoài, hai tay nắm chặt 1 đầu tạ đơn.

– Ngồi xổm xuống tạo tư thế Squat, dồn trọng lượng lên gót chân, ưỡn ngực lên. 1 đầu của tạ hơi chạm sàn.

– Ấn mạnh gót chân xuống sàn để quay trở lại tư thế đứng ban đầu. Đó là 1 lần lặp.

– Thực hiện 15 lần.

Hy vọng rằng với chia sẻ về những bài tập giảm cân với tạ trên đây sẽ giúp các bạn có thêm những hình thức luyện tập tốt cho sức khỏe cũng như loại bỏ mỡ thừa hiệu quả.

Xem thêm: 

Mật mí cách giảm béo bằng trà xanh vừa an toàn lại đơn giản

Gợi ý những bài thể dục giảm nhanh chóng mà lại vô cùng đơn giản