Gợi ý cách giảm cân sau sinh hiệu quả cho mẹ an toàn cho bé

Việc lấy lại vóc dáng sau sinh là điều mà chị em nào cũng mong muốn. Tuy nhiên cách giảm cân sau sinh như thế nào để đảm bảo an toàn mà không ảnh hưởng tới con cũng là điều khiến chị em came thấy lo lắng. Hiểu được tâm lý chung của chị em chúng tôi sẽ có một vài gợi ý để giúp các mẹ bầu giảm cân an toàn và vẫn đảm sữa cho bé bú.

Nguyên tắc giảm cân sau sinh mẹ bầu cần ghi nhớ

Để việc giảm cân sau sinh đảm bảo hiệu quả thì các mẹ cần ghi nhớ một số nguyên tắc sau để đảm việc đốt mỡ thừa an toàn mà không ảnh hưởng tới việc nuôi con.

Không nên vội vã bắt đầu ăn kiêng ngay sau khi vừa sinh em bé: Điều này đặc biệt đúng nếu bạn đang cho con bú. Với những ai nuôi con bằng sữa ngoài, bạn mới có thể bắt đầu tập thể dục ngay sau khi tôi đã được phục hồi. Những gì bạn cần làm là tập trung vào việc ăn uống lành mạnh và đến với một số kế hoạch tập thể dục tốt.

Trước tiên nên cho phép cơ thể của bạn trở lại mức “bình thường”: Khi cơ thể đã phục hồi và bạn có thời gian rảnh, hãy bắt đầu kế hoạch giảm cân mà bạn đã đề ra trước đó.

Bạn có thể quay lại trọng lượng bình thường trong khoảng hơn nửa năm: Nếu bạn tăng không quá 11-16 kg, bạn có thể trở về trọng lượng bình thường sau 8 tháng. Nghe có vẻ chậm, nhưng 8 tháng sẽ qua nhanh trước khi bạn nhận ra điều đó.
Tìm hiểu về thực phẩm: Bạn nên tự giáo dục bản thân về dinh dưỡng chứ không riêng việc giảm cân.

Kết giao với một người bạn sẵn sàng thực hiện kế hoạch giảm cân với bạn: Một bà mẹ mới sinh khác sẽ trở thành một đối tác tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu bạn không thể tìm thấy một người như vậy, bạn có thể kêu gọi bất cứ ai có mục đích giống bạn.

Bắt đầu bằng cách đặt ra các mục tiêu nhỏ: Bạn nên bắt đầu các bài tập khoảng 10 phút mỗi ngày và sau đó tăng dần.

Cách giảm cân sau sinh
Cách giảm cân sau sinh

Cho con bú có thể giúp bạn giảm cân: Điều này xảy ra là do quá trình nuôi con bằng sữa mẹ được biết đến phổ biến với việc tiết ra một số hormone khác nhau trong cơ thể, giúp tử cung trở lại quay trở lại kích thước như trước khi mang thai.

Ăn uống lành mạnh cho cả bạn và bé: Chế độ ăn uống nên bao gồm các loại trái cây và rau quả cũng như bổ sung đủ nước.
Chất và lượng thức ăn bạn tiêu thụ sau khi sinh con sẽ tác động lớn đến sức khỏe và cân nặng của bạn: Nguyên tắc tương tự có thể được áp dụng cho việc tập thể dục, chỉ cần bạn đừng lạm dụng nó.

Bất kể làm gì, bạn cũng nên luôn luôn chăm sóc cơ thể mình: Cơ thể bạn đã trải qua rất nhiều căng thẳng. Thêm nữa, sự xuất hiện của thành viên mới có nghĩa bạn sẽ cần có tất cả các nguồn năng lượng mà bạn có thể nhận được.

Nuôi con bằng sữa mẹ: Ít ai biết được rằng nuôi con bằng sữa mẹ chính là cách giảm béo sau sinh tuyệt vời. Bởi khi cho con bú sẽ giúp bà mẹ giảm 500 calo mỗi ngày, giúp giảm cân hiệu quả

Nói không với đồ ăn vặt: Các bà mẹ nên hạn chế tối đa đồ ăn vặt như: bánh quy, kẹo, socola, nước ngọt,… thay vào đó, hãy thử sử dụng các loại thực phẩm như: ngũ cốc nguyên hạt, sữa ít chất béo.

Massage bụng thường xuyên: Các động tác massage là thực sự cần thiết trong việc giảm béo sau sinh, giúp cải thiện hoạt động trao đổi chất và giải phòng chất béo tích tụ trong cơ thể.

 

Tránh căng thẳng, mệt mỏi: Stress sẽ gây ra sự giải phóng các hormone stress cortisol vào máu của bạn, dễ gây mệt mỏi, cáu gắt và tăng cân. Hơn nữa, mức cortisol tăng ham muốn đồ ăn ngọt, béo,… dẫn đến mất kiểm soát về cân nặng.

Uống nhiều nước: Khi lập kế hoạch giảm cân, một nguyên tắc mà các mẹ nên ghi nhớ là giữ cho cơ thể đủ nước. Uống nước không chỉ làm tăng sự trao đổi chất và đốt cháy calo, mà còn giúp thanh lọc cơ thể, giảm bớt các cơn đói và thèm ăn.

Cách giảm cân sau sinh cho mẹ bầu

Có những cách giảm cân sau sinh mà mẹ bầu có thể áp dụng tai nhà như:

Cách giảm cân sau sinh nhanh nhất bằng muối rang

Muối rang có tính nóng, có tác dùng đào thải loại bỏ độc tố và lượng nước dư thừa trong cơ thể, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, ngăn cản quá trình tích tụ mỡ vì vậy từ xa xưa mỡ thừa được xem như phương pháp giảm cân sau sinh rất hiệu quả.

Cách giảm cân sau sinh
Cách giảm cân sau sinh

Cách thực hiện:

– Rang nóng muối hột sau đó đợi nguội bớt thì bọc vào miếng vải mỏng.

– Chường túi muối lên các vùng có mỡ thừa tích tụ và thực hiện massage nhẹ nhàng xung quanh các vùng mà banh muốn loại bỏ mỡ theo theo chiều kim đồng hồ và theo chiều từ dưới lên trên.

Lưu ý: Nên áp dụng cách giảm mỡ bụng sau sinh này 3 lần/tuần, trước khi đi ngủ 1 tiếng để mang lại hiệu quả giảm mỡ cao hơn.

Cách giảm cân sau sinh bằng dầu dừa

Trong dầu dừa có nhiều nhiều hợp chất làm tăng quá trình trao đổi chất, đốt cháy lượng mỡ thừa bên trong cơ thể giúp bạn giảm cân sau sinh rất hiệu quả. Điều khiến dầu dừa trở thành thần dược giảm cân là khi nạp dầu dừa vào cơ thể dầu dừa sẽ tự tiêu hao theo các phần mỡ thừa nhờ chuỗi Triglyceride.

Cách giảm cân sau sinh bằng dầu dừa như sau:

– Bạn có thể dùng dầu dừa để thay thế các loại mỡ động vật hay các loại dầu gây béo vào các món hàng chiên xào hàng ngày giúp hạng chế chất béo nạp vào cơ thể.

– Bạn có thể sử dụng dầu dừa massage vùng bụng và các vùng mỡ thừa trên cơ thể sẽ giúp giảm mỡ bụng sau sinh rất hiệu quả. Dầu dừa giúp đốt cháy mỡ thừa và chuyển hóa chúng qua đường bài tiết, mồ hôi lại vừa giúp da bạn thêm đẹp và mịn màng hơn.

Cách giảm mỡ sau sinh hiệu quả bằng gừng tại nhà

Dùng nước gừng mật ong trước sẽ giúp bạn hạn chế nạp nhiều năng lượng trong các bữa ăn. Đây là thức uống không chứa chất béo, có khả năng giúp giảm cân sau sinh, làm đẹp da hiệu quả.

Cách giảm cân sau sinh
Cách giảm cân sau sinh

Cách thực hiện:

– Bạn pha 1 muỗng cafe mật ong với 250ml nước nóng sau đó thả vào đó 1 miếng gừng đập dập hoặc vài lát lát gừng thái mỏng

– Uống nước gừng trước bữa ăn khoảng 30 phút để có hiệu quả giảm mỡ tốt nhất.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về cách giảm cân sau sinh sẽ cho các bạn thêm những thông tin hữu ích để lấy lại vóc dáng sau sinh an toàn.

Xem thêm: 

Cách giảm mỡ bụng đơn giản mà hiệu quả ngay tại nhà

Bất ngờ với cách giảm cân bằng bí đao hiệu quả sau 5 ngày