Chia sẻ bài tập đùi thon gọn chỉ sau 2 tuần

Một đôi chân thon gọn sẽ giúp thân hình bạn trông cân đối và săn chắc hơn. Với những bài tập đùi thon gọn mà chúng tôi chia sẻ dưới đây sẽ giúp các bạn luyện tập cho đôi chân của mình rắn chắc và thon gọn hơn. Nào hãy cùng tìm hiểu xem đó là những bài tập nào nhé!

Bài tập đùi thon 1: Đứng lên ngồi xuống 1 chân

Bài tập này giúp gia tăng sức mạnh cơ đùi và cân bằng năng lượng dư thừa trong cơ thể, là cách giảm cân siêu tốc cho vòng 3 và khá phù hợp với những chị em văn phòng ít vận động.

Bài tập đùi thon
Bài tập đùi thon

Bài tập đùi thon này bắt đầu bạn đứng thẳng, đưa 1 chân lên phía trước và giữ nguyên, từ từ hạ thấp người xuống tối đa để mông chạm xuống đất nhưng tay không chạm sàn. Giữ nguyên tư thế trong 2 – 3 giây, sau đó dùng chân trụ từ từ đứng lên. Thực hiện 5 – 10 lần/1 chân/ 1 lần, nghỉ 1 phút rồi thực hiện lần thứ 2.

Bài tập đùi thon 2: Đứng tấn trên mũi chân kiễng

Bài tập đùi thon gon, săn chắc
Bài tập đùi thon gon, săn chắc

Đứng thẳng, hai chân dang rộng bằng vai hướng mũi chân ra ngoài, hai tay chống hông. Kiễng mũi chân lên, lấy mũi chân làm trụ hạ thấp người xuống ở tư thế đứng tấn. Khi ấy phần chịu toàn bộ trọng lực cơ thể là phần bắp đùi và mũi chân.

Để nâng đỡ khối lượng cơ thể bên trên buộc toàn bộ phần đùi, bắp chân phải sử dụng đến nguồn năng lượng dự trữ để cung cấp cho hoạt động của cơ thể. Đấy chính là thời điểm thích hợp nhất để đốt cháy mỡ nhanh. Giữ nguyên tư thế trên trong 15 giây rồi nâng người trở về tư thế đứng thẳng, tay chống hông. Lặp lại bài tập này 15 – 20 lần.

Bài tập đùi thon 3: Đá lăng chân

Bài tập đùi thon gon, dáng chuẩn
Bài tập đùi thon gon, dáng chuẩn

Ngồi xổm, hai chân rộng bằng vai, hai tay chống hông. Đứng thẳng người, thả hai tay ra và thực hiện động tác nhảy cao, đá lăng chân, ngửa mặt chân trong ra ngoài, đá chân đồng thời kết hợp với đánh tay lên xuống đều đặn.

Thực hiện đá hai chân liên tục và thay phiên nhau. Lặp lại 20 lần bài tập này, nó có tác động rất tích cực lên vùng bắp đùi và bụng. Bài tập đùi thon và giúp thon gọn bắp chân hiệu quả.

Bài tập đùi thon 4: Dựa lưng vào tường

Bài tập đùi thon gon
Bài tập đùi thon gon

Đứng hơi cách xa tường một chút, hai tay chống hông. Sau đó, khép hai bàn chân, chùn gối xuống, đồng thời dựa lưng vào tường, sao cho đùi và mặt đất song song.

Giữ nguyên tư thế ngồi xổm trên cao này trong 10 giây rồi nâng người đứng dậy, trở về tư thế ban đầu. Đổi bên, thực hiện 20 lần bài tập này. Động tác này giúp tiêu hao tối đa mỡ ở phần mông.

Bài tập đùi thon 5: Giữ thăng bằng trên một chân

Bài tập đùi thon gon
Bài tập đùi thon gon

Đứng thẳng bằng hai chân. Từ từ hạ người, mặt hướng xuống sàn, lấy chân trái làm trụ, chân phải giơ cao, hai tay hướng ra phía trước, sao cho đầu, cánh tay, thân và chân nằm trên một đường thẳng.

Giữ thăng bằng trên một chân trong 10 giây rồi hạ chân xuống đổi bên. Làm như vậy 20 lần cho cả hai bên. Bài tập đùi thon này có tác dụng giảm mỡ vùng đùi, hông và cánh tay.

Bài tập đùi thon 6: Kéo căng cơ chân

Bài tập đùi thon gon
Bài tập đùi thon gon

Đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai. Đưa chân trái lên trước và hạ thấp cơ thể để đầu gối trái tạo một góc 90 độ. Giữ nguyên tư thế trong vài giây rồi trở lại vị trí ban đầu và thực hiện lại với chân phải. Bạn có thể tạo thêm áp lực bằng tạ tay để có hiệu quả nhanh hơn khi đã tập được một thời gian.

Bài tập đùi thon 7: Leo núi tại nhà

Bài tập đùi thon gon
Bài tập đùi thon gon

Với bài tập đùi thon này các bạn bắt đầu ở tư thế hít đất, hai tay đặt vuông góc với sàn, mặt đối diện sàn, chân song song. Giữ nguyên phần cơ thể trên và lần lượt co phần chân lên phía trên. Mỗi chân thực hiện 12 – 15 lần.

Mong rằng với những bài tập đùi thon trên đây sẽ giúp các bạn luyện tập cho đôi chân mình săn chắc và thon gọn hơn nhé!

Xem thêm:

Top 6 bài tập giảm mỡ bụng nhanh chóng mà cực đơn giản

4 cách giảm cân bằng gừng không chỉ đơn giản mà còn hiệu quả