Các biện pháp giúp giảm thiểu căng thẳng khi làm việc

 

Giảm thiểu mệt mỏi căng thẳng khi làm việc là điều mà hầu hết dân văn phòng ai cũng muốn để tìm ra phương án. Và bạn đã biết được rằng có những phương pháp nào chưa? Cùng chúng tôi đi tìm hiểu về các biện pháp giúp giảm thiểu căng thẳng khi làm việc qua chia sẻ dưới đây nhé!

1. Tập thể dục

Chụp ít nhất 30 phút tập thể dục vừa và cường độ cao trong hầu hết các ngày trong tuần.

Tập thể dục có thể làm giảm căng thẳng. Tăng tuần hoàn. Tăng sự trao đổi chất và làm cho cơ thể bạn phát hành “các hóa chất hạnh phúc” được gọi là endorphin. Có ít nhất 30 phút tập thể dục. Cường độ trung bình và cường độ cao trong hầu hết các ngày trong tuần.

Tập thể dục
Tập thể dục

2. Ăn vặt nhẹ giữa các bữa ăn

Ăn vặt nhẹ giữa các bữa ăn vừa phải. Ăn một lượng lớn thức ăn cùng một lúc làm cho năng lượng cơ thể của bạn chảy vào quá trình tiêu hóa. Điều này vô tình góp phần làm mệt mỏi. Ngoài ra, lượng đường trong máu của bạn cũng tăng đột ngột và đột ngột nếu cơ thể của bạn nhanh chóng chuyển từ “đầy đủ” sang “trống rỗng”. Ăn vặt các thực phẩm giàu chất xơ như ngũ cốc nguyên hạt với trái cây tươi, vì chúng chậm tiêu hóa hơn. Hoàn thành mỗi bữa ăn với một ly nước; Mất nước gây ra mệt mỏi.

3. Ngủ ngon

Ngủ đủ giấc vào mỗi tối. Cho đến khi bạn thấy cơ thể tràn đầy 100 phần trăm năng lượng vào mỗi sáng.

Ngủ cho đến khi nghỉ ngơi mỗi tối sẽ đảm bảo rằng bạn sẽ được phục hồi lên đến 100 phần trăm mỗi buổi sáng; Theo trường Đại học Y khoa UW, nó giúp bạn đối phó với những cơn đau cơ thể và nó cho phép khớp của bạn nghỉ ngơi. Chỉ có bạn mới có thể chắc chắn rằng giấc ngủ sẽ giúp bạn cảm thấy “nghỉ ngơi tốt” nhưng hầu hết người lớn đều cảm thấy tốt nhất khi ngủ 7 đến 8 tiếng mỗi đêm.

4. Nghe nhạc

Lắng nghe âm nhạc thú vị sẽ kích thích bộ não của bạn và tăng sự tỉnh táo của bạn.

Lắng nghe âm nhạc thú vị sẽ kích thích bộ não của bạn và tăng sự tỉnh táo của bạn; Đặc biệt là nếu bạn chơi nó khi bạn đang làm các hoạt động thường xuyên làm bạn cảm thấy mệt mỏi.

Nghe nhạc
Nghe nhạc

5. Sử dụng trà- Một biện pháp giảm thiểu mệt mỏi khi làm việc

Các mùi hương như chanh, cam, vôi, bạc hà và thảo mộc có thể làm cho giác quan của bạn thêm sinh động và tăng cường sự tập trung của bạn. Cắt lát thành một miếng trái cây cam quýt tươi và hít thật sâu hoặc từ từ nhâm nhe một loại trà bạc hà khi bạn cảm thấy ít năng lượng.

6. Đi dạo trong công viên

Tiếp xúc ít nhất 30 phút ánh sáng mặt trời tự nhiên mỗi ngày sẽ giúp bạn tăng trí não.

Tiếp xúc ít nhất 30 phút ánh sáng mặt trời tự nhiên mỗi ngày sẽ giúp bạn tăng thêm một trong những chất “hạnh phúc” của não gọi là serotonin. Nếu bạn làm việc bên trong, ăn trưa bên ngoài hoặc đi dạo khi bạn có cơ hội hồi sinh trí óc và cơ thể.

Đi dạo trong công viên
Đi dạo trong công viên

7. Sử dụng lều xông hơi- Biện pháp giảm thiểu mệt mỏi khi làm việc

Xông hơi giúp giảm căng thẳng

Do tính tương tác giữa thần kinh và cơ, việc giãn nở những cơ trơn của thành mạch máu còn sở hữu tác dụng điều hoà thần kinh giao cảm. Đây cũng là lý do cho thấy việc bạn sử dụng lều xông hơi sở hữu thể giải toả căng thẳng và giảm stress.

Xông hơi giúp giảm mệt mỏi

Sau một ngày khiến việc mệt mỏi. Lượng acid lactic ứ đọng trong những ích lợi cơ. Lều xông hơi tại nhà giúp giảm sự mệt mỏi, đau nhức tan biến.

Trên đây là các biện pháp giảm thiểu căng thẳng khi làm việc dành cho nhân viên văn phòng. Nhưng bên cạnh các biện pháp này thì cao hồng sâm cũng là một trong những thảo dược thần kì có tác dụng giảm thiểu căng thẳng mệt mỏi hiệu quả. Không chỉ vậy mà nó còn mang lại rất nhiều lợi ích khác tốt cho sức khỏe. Chi tiết xem tại:

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thì các bạn cần phải dùng theo đúng liều lượng và đúng cách để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm:

Những thực phẩm giải phóng hệ thần kinh khỏi những căng thẳng

Tốn 10 phút mỗi ngày để giảm thiểu căng thẳng, tại sao không thử?