Các bài tập giảm cân được chuyên gia đánh giá tốt

Việc giảm mỡ thừa không chỉ giúp bạn có  thân hình cân đối thì còn giúp bạn hạn chế những căn bệnh nguy hiểm. Nếu bạn đang lựa chọn một hình thức giảm béo an toàn thì các bài tập giảm cân hiệu quả được các chuyên gia đánh giá tốt trên đây sẽ là gợi ý hữu hiệu. Nào hãy cùng tìm hiểu xem đó là những bài tập nào nhé!

Bài tập giảm cân nhảy dây

Nhảy dây là một trong những bài tập giảm cân tại nhà dễ dàng thực hiện. Bạn không cần tiêu tốn nhiều chi phí vào việc mua dụng cụ. Chỉ cần một chiếc dây đủ dài, có tay cầm chắc chắn và một không gian rộng vừa phải là bạn có thể thoải mái luyện tập.

Bài tập giảm cân
Bài tập giảm cân

Bạn nên luyện tập nhảy dây vào buổi sáng khi cơ thể hoàn toàn tỉnh táo và tràn đầy năng lượng, không nên rèn luyện vào buổi tối bởi lúc đó cơ thể bạn dễ lâm vào trình trạng căng thẳng, uể oải sau một ngày làm việc dài mệt mỏi sẽ khiến bạn lười vận động hơn.

Chỉ cần dành khoảng 20 phút để thực hiện bài tập nhảy dây mỗi sáng trước khi ăn sẽ giúp bạn đốt cháy một lượng mỡ thừa đáng kể trong cơ thể. Khi vận động xong bạn đừng quên bổ sung thêm nước, sữa hay một chút hoa quả hoặc trứng để bù đắp năng lượng cho cơ thể bị thiếu hụt sau khi vận động.

Nếu không gian sống của bạn quá chật hẹp và không có đủ chỗ để thực hiện bài tập nhảy dây hàng ngày tại nhà thì bạn nên lựa chọn công viên gần nhà để thực hiện. Vừa tận hưởng cảm giác trong lành của buổi sáng lại vừa vận động giúp nâng cao sức khỏe và giảm cân hiệu quả.

Bài tập giảm cân hít đất

Một trong những bài tập giảm cân đơn giản có thể thực hiện tại nhà đó là hít đất hay còn gọi là chống đẩy. Bài tập này không được các huấn luyện viên thể hình khuyên tập bới nó giúp vận động toàn cơ thể, dùng lực ở cánh tay và đầu mũi chân. Với những người chưa quen với bài tập này sẽ dễ bị mất sức và nếu tập sai kỹ thuật sẽ rất dễ bị bong gân cổ tay. Nhưng bài tập hít đất giúp đốt cháy lượng mỡ thừa hiệu quả ở phần bụng và giúp các cơ săn chắc hơn. Với những chị em muốn sở hữu vòng 2 săn chắc và eo thon thì không nên bỏ qua bài tập này.

Nếu bạn thực hiện bài tập này lần đầu thì nên giữ tốc độ luyện tập nhẹ nhàng và chậm rãi trong thời gian ngắn. Bạn thực hiện bài tập này khoảng 5 phút rồi sau đó tăng thời gian lên 10 đến 15 phút mỗi ngày.

Mỗi tuần bạn chỉ nên tập bài tập này từ 2-3 lần, mỗi lần tối đa 15 phút bởi nếu các chị em luyện tập thường xuyên sẽ dẫn tới bắp tay và vai to. Còn đối với những anh chàng muốn có thân hình to và chắc khỏe thì nên luyện tập thường xuyên.

Bơi bài tập giảm cân hiệu quả

Bài tập giảm cân
Bài tập giảm cân

Bơi cũng là một bài tập giảm cân khá hiệu quả, tuy nhiên nhiều người ngại thực hiện bài tập này bởi không thể luyện tập thường xuyên và tại nhà. Nếu bạn ở trong những khu chung cư có bể bơi ngoài trời thì có thể dễ dàng thực hiện, còn không mỗi tuần bạn chỉ cần dành ra khoảng 30 phút – 1 giờ để bơi, bạn sẽ thấy sức khỏe được cải thiện rõ rệt và cân nặng cũng giảm đi tương đối đấy.

Bơi cũng giúp tăng tuần hoàn máu, nâng cao sức khỏe cho tim và giúp giảm căng những vùng cơ ít hoạt động như: bắp chân, bắp tay…khi cơ thể mệt mỏi bạn nên bơi chậm và nhẹ nhàng dể thư giãn gân cốt.

Chạy bộ bài tập giảm cân

Chạy bộ mỗi ngày giúp tăng cường sức khỏe đáng kể, giúp bạn giảm căng thẳng và cải thiện được tim mạch, giảm nguy cơ trầm cảm. Chạy bộ còn giúp đốt cháy calo và cải thiện sức khỏe tổng thể một cách rõ ràng.

Bạn có thể kết hợp giữa việc chạy bộ và đi bộ mỗi ngày khoảng 1 giờ để chân săn chắc hơn, vòng 2 cũng eo thon hơn. Bạn nên áp dụng bài tập chạy bộ vào buổi sáng là hiệu quả nhất khi cơ thể không quá đói cũng không quá no. Cần bổ sung thêm nước và một chút tinh bột sau quá trình chạy để tránh mất sức.

Đạp xe bài tập giảm cân nhanh

Bài tập giảm cân
Bài tập giảm cân

Nhiều chuyên gia và những huấn luyện viên gợi ý rằng: nếu chị em không có thời gian rảnh nhiều để thực hiện những bài tập thì có thể dùng xe đạp làm phương tiện đi tới cơ quan. Đạp xe cũng là bài tập giảm cân hiệu quả. Bạn cũng có thể thực hiện đạp xe trong nhà, bài tập không tốn quá nhiều sức lực nhưng lại có khả năng đốt cháy mỡ thừa ở vùng bụng và bắp chân, đùi hiệu quả.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về các bài tập giảm cân sẽ cho các bạn có thêm những bài tập giảm mỡ thừa hiệu quả hơn.

Xem thêm: 

Bài tập tăng vòng 1 cho nữ đơn giản mà lại hiệu quả

Bài tập giúp tăng vòng 3 đẩy đà, quyến rũ sau 1 tháng tập luyện