Đau bụng tiêu chảy uống gì là thắc mắc chung được mọi người quan tâm hiện nay. Tình trạng mất nước, chất điện giải trong cơ thể người bị tiêu chảy dẫn đến hiện tượng mệt mỏi. Những chia sẻ dưới đây sẽ tiết lộ cho bạn uống gì khi bị tiêu chảy cụ thể.

Vì sao người bị tiêu chảy cần bù nước?

Cầm tiêu chảy không phải vấn đề được ưu tiên hàng đầu trong điều trị tiêu chảy cấp. Việc đầu tiên cần làm là bổ sung nước và điện giải đã bị thất thoát ra ngoài theo phân. Việc mất nước và chất điện giải trong thời gian dài khiến cơ thể suy kiệt. Nguy hiểm hơn người bệnh có thể đối mặt với nguy cơ tử vong.

bị tiêu chảy phải bù nước
Người bị tiêu chảy phải bù nước ngay

Việc bù nước cho người bị tiêu chảy đóng vai trò quan trọng số 1. Đầu tiên, nước và chất điện giải mất đi sẽ được phục hồi nhanh chóng. Theo đó hệ tiêu hoá được cải thiện, cầm đi ngoài và khiến cơ thể hồi phục tốt hơn.

Có thể bạn quan tâm:

Đau bụng tiêu chảy uống gì?

Vậy đau bụng tiêu chảy uống gì để cơ thể nhanh hồi phục? Thực ra, có rất nhiều cách để đẩy lùi bệnh tiêu chảy, cụ thể:

Uống dung dịch Oresol

Nước theo phân ồ ạt ra ngoài làm cơ thể mất nước trầm trọng. Việc bù nước và chất điện giải bằng phương án uống dung dịch Oresol là hiệu quả nhất. Sử dụng lượng nước vừa đủ để pha một gói oresol theo đúng hướng dẫn sử dụng trên nhãn.

Lưu ý là bạn phải dùng nước nguội để pha thay vì dùng nước khoáng. Thời điểm uống thích hợp nhất là ngay sau khi pha. Trọng lượng cơ thể khác nhau dẫn đến liều lượng uống khác nhau. Theo khuyến cáo của chuyên gia thì 10ml/1kg  trọng lượng cơ thể là liều lượng uống phù hợp.

Uống trà gừng

Gừng được coi là một vị thuốc Đông y có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Gừng rất tốt cho hệ tiêu hoá với các đặc tính chống viêm, giảm đau và chữa lành vết thương. Vì vậy, uống trà gừng giúp bù nước và bổ sung chất lỏng thất thoát khi bị tiêu chảy.

Đau bụng tiêu chảy uống gì
Đau bụng tiêu chảy uống gì

Quá trình thực hiện phương pháp này rất đơn giản. Dùng gừng tươi đã rửa sạch, bóc vỏ và giã nát làm nguyên liệu chính. Hoà gừng đã giã vào một chén nước ấm và uống đều đặn 2 lần một ngày. Mua gừng ở hiệu thuốc để pha uống là một cách hiệu quả khi không có thời gian thực hiện.

Uống trà vỏ cam

Hàm lượng chất xơ trong vỏ cam rất cao sẽ giúp điều chỉnh và ngăn ngừa táo bón. Trong cam chứa hàm lượng pectin kích thích các lợi khuẩn có lợi cho hệ đường ruột. Theo đó các triệu chứng như đau bụng, đầy hơi…sẽ được cải thiện.

Phương pháp này chỉ cần hai nguyên liệu đơn giản là vỏ cam và nước nóng. Bạn chỉ cần phơi khô vỏ cam, thêm nước nóng và hãm thành trà. Người bệnh pha và uống trong ngày để trà phát huy hiệu quả tốt nhất.

Trà hoa cúc

Đau bụng, bị tiêu chảy nên uống nước gì thì tốt? Một cách hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua là sử dụng trà thảo mộc. Loại trà thường hay được dùng trong trị tiêu chảy là trà hoa cúc.

Trà hoa cúc được biết đến với khả năng kháng khuẩn, làm lành các tổn thương. Cùng với đó là điều trị tiêu chảy, đầy hơi, khó tiêu đặc biệt là viêm đường ruột. Bổ sung lượng nước mất đi khi bị tiêu chảy bằng cách uống trà hoa cúc cũng là cách hay.

Nước lọc

Nước rất quan trọng vì nó chiếm khoảng 70% trong cơ thể con người chúng ta. Việc đau bụng đi ngoài làm cho cơ thể con người mất đi một lượng nước lớn. Khi bị tiêu chảy, bạn hãy uống ít nhất 8 ly nước/ngày và nên uống thành những ngụm nhỏ. Cùng với đó, bạn cần bổ sung chất điện giải bằng cách thay thế nước lọc bằng nước khoáng.

ên uống nhiều nước lọc
Người bệnh nên uống nhiều nước lọc hơn

Trên đây là những chia sẻ về vấn đề đau bụng tiêu chảy uống gì thì mau lấy lại sức. Hy vọng những thông tin trên đem lại cái nhìn tổng quan nhất cho mọi người. Chỉ áp dụng những kiến thức này đối với những trường hợp bị tiêu chảy nhẹ. Mức độ đi ngoài nặng hơn thì bạn nên đến cơ sở y tế thăm khám và điều trị.

Comments are closed.