Bài tập giảm cân sau sinh cực đơn giản cho các mẹ bỉm sữa

Việc lấy lại vóc dáng luôn là điều không hề dễ dàng với những mẹ bỉm sữa sau khi sinh con. Khó không có nghĩa không làm được. Các mẹ bỉm sữa hoàn toàn có thể lấy lại cho mình một vóc dáng cân đối bằng việc luyện tập cùng chế độ ăn uống sinh hoạt khoa học. Và những bài tập giảm cân sau sinh dưới đây sẽ giúp các mẹ lấy lại vóc dáng an toàn và hiệu quả hơn.

Bài tập giảm cân sau sinh đạp xe

Bài tập đạp xe giúp các mẹ bỉm sữa tập luyện đôi chân cũng như phần bụng săn chắc. Động tác này cũng khá đơn gian và dễ thực hiện. Đây là một động tác cơ bản để giúp giảm mỡ bụng sau khi sinh an toàn và cả cơ đùi mà các mẹ bỉm sữa nên tập đều.
Các mẹ có thể địu con mình ở phía trước, ngồi trên sàn, 2 tay chống phía sau và hơi ngả người ra sau, nâng 2 chân lên khỏi sàn bằng cách siết cơ bụng lại. Thực hiện động tác đạp xe trên không liên tục trong 30-60 giây.

Bài tập giảm cân sau sinh
Bài tập giảm cân sau sinh

Bài tập giảm cân sau sinh xoay chân

Để thực hiện bài tập giảm cân này các bạn có thể thực hiện theo những bước sau:

Các bạn bắt đàu từ thế ngồi như bài đạp xe.

Sau đó bạn đưa chân của bạn qua bên trái, sau đó đưa sang bên phải (như cách mà cần gạt nước xe hơi hay làm vậy đó).
Bài này sẽ giúp tác động vào phần bụng và hông của bạn.

Bài tập giảm cân sau sinh đá chân cắt kéo

Bạn bắt đầu với tư thế duỗi thằng hai chân trước mặt,

Sau đó duỗi thẳng 2 chân càng thẳng càng tốt và nâng lên khỏi sàn.

Đá 1 chân lên cao hơn qua bên trên chân kia rồi xuống và đổi sang chân kia. Thực hiện xen kẽ 2 chân liên tục.
Bài này sẽ tập cho đùi trong và cơ bụng của bạn.

Bài tập giảm cân sau sinh nhún tay sau

Bài tập giảm cân sau sinh
Bài tập giảm cân sau sinh

Chuẩn bị 1 cái ghế chắc chắc, đặt 2 tay lên mép ghé. Chân duỗi thẳng.

Từ từ hạ thấp người xuống thấp nhất có thể.

Sau đó nhấn mạnh tay và đẩy cơ thể về vị trí ban đầu.

Đây là một bài tập giúp giảm mỡ cơ tay sau được nhiều chị em yêu thích.

Bài tập giảm cân sai sinh đá plank chân

Động tác này bạn chưa quen có thể sử dụng lại chiếc ghế lúc nãy tập.

Đặt 2 tay mình lên đó, chân duỗi thẳng, địu em bé ngay dưới ngực.

Đá chân phải lên càng cao càng tốt. Sau đó đổi chân

Động tác này sẽ giúp cho bạn làm săn chắc vòng 3 chảy xệ sau sinh rất tuyệt vời.

Ngoài những bài tập giảm cân sau sinh trên đây thì để giảm cân hiệu quả các mẹ bỉm sữa cần chú ý chế độ dinh dưỡng hợp lý.

– Uống nhiều nước: Uống nước không chỉ để cung cấp đủ nước cho cơ thể mà còn giúp thanh lọc cơ thể, làm các mẹ cảm thấy no, giảm bớt các cơn đói và thèm ăn.

– Không sử dụng nhiều đồ ăn có dầu mỡ: Thức ăn chứa nhiều dầu mỡ là mối nguy cho sức khỏe của tất cả mọi người, chứ không riêng gì với bà bầu hay những người mới sinh em bé. Chị em nên hạn chế các loại đồ ăn nhanh nghèo dinh dưỡng, các loại đồ ăn chứa nhiều chất béo có hại và thay bằng các món luộc, hấp.

– Dinh dưỡng cân đối: Các bữa ăn nên được chia nhỏ và mỗi bữa bao gồm lượng chất dinh dưỡng vừa đủ. Những bữa ăn quá dư thừa chất béo, đạm, tinh bột không những khiến cơ thể thừa chất mà còn gây ra một số vấn đề khác trong quá trình nuôi con.

– Sử dụng các loại trà thiên nhiên để giảm cân: Trà xanh, trà gừng nóng là những loại trà rất tốt cho sức khỏe, thải độc và góp phần giúp các chị em giảm cân hiệu quả.

Chúc các bạn thực hiện thành công những bài tập giảm cân sau sinh trên đây để có một thân hình cân đối, khỏe mạnh.

Xem thêm:

Bài tập giảm mỡ bắp tay thon gọn chỉ sau 2 tuần tập luyện

Tổng hợp các bài tập yoga giảm mỡ bụng nhanh chóng