1. Tránh làm những việc nặng và quá sức

Cuối năm, công việc thường làm của mọi nhà là tổng vệ sinh, dọn dẹp, sửa sang nhà cửa để đón năm mới, rước tài lộc vào nhà. Những ngày này cả gia đình cùng quây quần bên nhau phụ giúp mỗi người một tay để hoàn tất công việc. Tuy nhiên, các mẹ bầu dù có muốn góp sức đến mấy cũng cần tránh các công việc nhà nặng nhọc, tốn sức hoặc phải di chuyển nhiều như lau chùi, chà rửa nhà cửa, giặt giũ, càng cần tránh các công việc phải với cao như quét mạng nhện, lau cửa sổ,…
Chia-se-kinh-nghiem-cho-me-bau-don-tet-vui-khoe1

Đặc biệt các mẹ đang ở ba tháng đầu của thai kỳ lại càng phải cẩn trọng hơn, tránh những nơi có nhiều bụi. Nếu có sơn lại nhà, các mẹ nên tuyệt đối tránh tham gia vì sơn là một trong những hóa chất cực kỳ độc hại cho thai nhi nếu các mẹ bầu hít vào. Sau khi sơn, các mẹ cũng nên tránh vài ngày để cho sơn khô và bay mùi hẳn thì mới tiếp xúc.
Thay vào đó, các mẹ bầu có thể tham gia vào không khí chuẩn bị Tết bằng cách muối dưa, kiệu, bài trí bàn thờ, bày mâm ngũ quả,… những công việc nhẹ nhàng để đảm bảo an toàn cho mình và thai nhi.

2. Cẩn thận trong ăn uống ngày Tết

Ngày Tết, nhà nào cũng dự trữ rất nhiều đồ ăn để đãi khách, từ những món ăn truyền thống như bánh chưng, bánh tét, mứt dừa, hạt dưa đến những món nhậu như khô mực, khô nai,… Những ngày này người lớn và trẻ nhỏ tha hồ ăn uống, cũng không ăn theo bữa như mọi ngày mà thích gì ăn nấy, đói lúc nào ăn lúc đấy, vì thế nên các mẹ bầu cũng cần phải cẩn thận trong ăn uống, nên ăn chín uống sôi, tránh ăn những món thịt nguội hoặc thịt chưa chín kỹ, tránh ăn quá nhiều chất béo, đồ ngọt vì sẽ ảnh hưởng không tốt đến thai nhi. Cũng không nên để quá đói mới ăn mà nên ăn làm nhiều bữa nhỏ, mỗi bữa ăn một ít để cơ thể dễ hấp thu, ăn nhiều rau củ và trái cây để bổ sung đầy đủ vitamin cho cơ thể.

Chia-se-kinh-nghiem-cho-me-bau-don-tet-vui-khoe

Nên xem thêm: Lời khuyên trước khi vào phòng sinh cho mẹ bầu

3. Hạn chế đến những nơi đông người

Những ngày này các chợ hoa đang được rầm rộ chuẩn bị, các lễ hội ngày Tết cũng đã được lên kế hoạch tổ chức để đem lại cho mọi người một cái Tết sôi động và nhộn nhịp, thêm vào đó việc đi chùa hái lộc đầu xuân, cầu bình an cho cả nhà cũng là một truyền thống của người dân Việt Nam xưa nay. Tuy nhiên, đối với các mẹ bầu nên hạn chế đến những nơi đông người như thế này vì ẩn chứa nhiều mầm bệnh, hơn nữa thường xảy ra tình trạng xô đẩy, chen lấn, dễ khiến các mẹ bầu bị ngột ngạt, khó thở. Đó là chưa kể đến những tệ nạn tiêu cực như móc túi, cướp giật sẽ rất nguy hiểm cho các mẹ bầu. Đặc biệt các mẹ bầu nên hạn chế đi chùa đầu năm vì khói nhang trong chùa là một hỗn hợp các hóa chất không tốt cho thai nhi, do đó các mẹ bầu nếu tránh được thì càng tốt.

Thông tin đến bạn

Bên cạnh đó để giúp mẹ bầu chăm sóc tốt hơn thì bạn có thể tham khảo và kết hợp những loại thuốc bổ cho bà bầu   hiện nay trên thị trường được  bán tại nhà thuốc việt được mọi người tin dùng nhiều .Thuốc bổ cho bà bầu giúp cho bạn chăm sóc cả mẹ lẫn con được khỏe cả trước khi và sau sinh một cách tốt nhất

Để tránh “tiền mất tật mang” mua nhầm sản phẩm kém chất lượng thì bạn hãy liên hệ với hệ thông nhà thuốc việt chúng tôi với đội ngủ dược sĩ nhiều năm kinh nghiệm trong ngành và tất cả sản phẩm đều được bộ y tế công nhân nên hãy an tâm về chât lượng sản phẩm nhé.

Bạn Click Here để có thể xem chi tiết bài viết những loại thuốc bổ cho bà bầu tốt hiên nay

 

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*