8 cách làm tăng sức đề kháng cho người lớn và trẻ em

Hệ miễn dịch có khả năng giúp cơ thể chống lại và kiểm soát bệnh tật từ cảm lạnh, cúm tới giai đoạn cuối của bệnh ung thư. Dưới đây là 8 cách làm tăng sức đề kháng cho người lớn và trẻ em.

1. Chú trọng tới hàm lượng vitamin D

Khoáng chất này liên quan tới sự phát triển xương và nhiều lợi ích sức khỏe khác. Báo cáo gần đây chỉ ra rằng trẻ em, thanh thiếu niên, người trưởng thành đều có nguy cơ có hàm lượng vitamin D thấp. Điều quan trọng là cần hiểu rằng hàm lượng vitamin D thích hợp là “vũ khí” hữu hiệu để phòng và chống tiểu đường, bệnh tim mạch và thậm chí là ung thư.

Hàm lượng vitamin D tốt là yếu tố tăng cường hệ miễn dịch. Một trong những nguồn vitamin D tốt nhất là ánh nắng mặt trời buổi sáng. Khi các tia UVB từ ánh nắng tới giữa buổi sáng tiếp xúc với da, nó có thể gây ra các phản ứng với dầu có mặt trên da để tạo ra vitamin D, dần dần lắng đọng trong cơ thể bạn. Sử dụng quá nhiều kem chống nắng sẽ cản trở khả năng phát triển vitamin D của cơ thể. Nguồn vitamin D từ thực phẩm tốt nhất là nấm, lòng đỏ trứng, cá béo…

>>>>Thực phẩm chức năng tảo mặt trời là thực phẩm bổ dưỡng, giúp tăng sức đề kháng, cân bằng hóc- môn, giúp tăng- giảm cân nặng tự nhiên an toàn,…<<<<

2. Tỏi củng cố hệ miễn dịch

Tỏi là một loại thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch và là giải pháp hiệu quả trong điều trị nhiều bệnh.

3. Uống trà xanh, trà hoa cúc

Đây là những lựa chọn tốt nhất để tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Chứa nhiều chất chống oxy hóa, loại thảo dược này tăng cường hệ miễn dịch và giúp đẩy nhanh tốc độ phục hồi khỏi bệnh tật.

Thực phẩm tăng sức đề kháng
Thực phẩm tăng sức đề kháng

4. Tầm quan trọng của các chất chống oxy hóa

Có “bảo bối” này thì không còn lo suy thận, chạy thận Cách “đoạn tuyệt” 30 năm Đờm (đàm), Khó thở, Hen suyễn, COPD của thầy giáo 70 tuổi

Các chất chống oxy hóa có nhiều lợi ích với sức khỏe nhất là với hệ miễn dịch của cơ thể.

Các món ăn như hạt hướng dương, hạt bí chứa nhiều dưỡng chất cần thiết bao gồm các chất chống oxy hóa.

>>>> Tảo mặt trời spirulina gold plus có tốt không?

>>>> Thực phẩm giúp tăng hệ miễn dịch cho cơ thể

5. Bài tập nhẹ nhàng

Khi bạn không khỏe, hãy hạn chế chế độ tập luyện khắc nghiệt. Trong thời gian đó, chỉ nên tập các bài tập nhẹ nhàng để không gây áp lực quá nhiều lên cơ thể bạn. Những bài tập này có thể bao gồm việc đi dạo để hít thở không khí trong lành, đi bộ và tập yoga.

6. Tránh các loại thực phẩm dầu mỡ, chế biến sẵn

Hãy tránh xa thực phẩm chứa nhiều chất béo và không lành mạnh để đảm bảo có sức đề kháng tốt.

7. Nghỉ ngơi nhiều

Giấc ngủ là yếu tố quan trọng giúp bạn có hệ miễn dịch tốt.

8. Thực phẩm tăng cường khả năng miễn dịch

Kombucha là một loại trà lên men tạo ra vi khuẩn trong ruột, bảo vệ chống lại các mầm bệnh độc hại. Nó được tạo ra bằng cách cho vi khuẩn và nấm men trộn với đường và trà đen hoặc trà xanh và sau đó ủ lên men. Nguồn probiotic, kefir có lợi với hệ tiêu hóa và tăng cường khả năng miễn dịch.