5 thực phẩm tốt cho trí nhớ hằng ngày

Trí nhớ bạn suy giảm, khả năng tập trung và ghi nhớ của bạn không tốt. Hãy bổ sung ngay 5 thực phẩm tốt cho trí nhớ hằng ngày sau đây để có trí nhớ tốt nhé.

Cá hồi

Đây là loại cá đứng đầu danh sách thực phẩm tốt cho trí nhớ.  Lượng axít béo omega-3 dồi dào trong cá hồi đóng vai trò quan trong duy trì các chức năng của não bộ. Cơ thể bạn không tự sản sinh ra omega-3 nên bạn cần bổ sung dưỡng chất này thường xuyên. Thực đơn 1 kg cá hồi/tuần sẽ giúp bạn cải thiện trí nhớ nhanh chóng.

Trà xanh

Thành phần chính của trà xanh gồm polyphenols, flavonoids. Những thành phần này hạn chế hiện tượng mất các tế bào thần kinh. Các chuyên gia khuyên rằng bạn nên uống 2-3 tách trà xanh mỗi buổi sáng để cải thiện khả năng ghi nhớ.

Đậu phộng

Món ăn chơi ngon – bổ – rẻ này có giá trị lớn trong việc cải thiện trí nhớ. Trong đậu phụng có 2 thành phần chính là lecithin và cephalin. Hai chất này làm hạn chế quá trình lão hóa của chức năng não cải thiện tuần hoàn máu và tăng cường bộ nhớ.

Cà chua

Rất nhiều người biết đến công dụng làm đẹp da và bổ sung vitamin của cà chua nhưng ít ai biết rằng cà chua có vai trò lớn trong việc ngăn ngừa suy giảm trí nhớ. Ăn cà chua nguyên trái hay cà chua đã qua chế biến trong các món ăn đều tốt cho trí nhớ của bạn.

Bí đỏ

Đây là loại thực phẩm chứa lượng axit folic cao, lượng vitamin B12 dồi dào có thể giúp ngăn ngừa co rút não và tổn thương thần kinh. Axit folic cũng giúp tăng cường truyền tải thông tin thông qua các tế bào thần kinh và cải thiện trí nhớ. 

Trên đây là 5 thực phẩm tốt cho trí nhớ hằng ngày. Hãy bổ sung các thực phẩm này vào thực đơn ăn uống hằng để cải thiện tình trạng ghi nhớ nhé. Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung thêm thuốc tăng cường trí nhớ để có trí nhớ tốt nhé. Xem các loại thuốc tăng cường trí nhớ tại: http://chuthapdo.org.vn/3-loai-thuoc-tang-cuong-tri-nho-nen-dung-20873.html

Xem thêm: Thực phẩm tăng cường trí nhớ và cải thiện sự tập trung

Chúc bạn thành công!

Nguồn: otiv.com.vn