4 cách luyện tập cho đôi mắt khỏe

Đôi mắt cũng thường xuyên phải điều tiết và hoạt động nên việc chăm sóc mắt bằng các bài tập rất cần thiết, để giúp mắt giảm stress, mệt mỏi, đau nhức, nhất là khi mắt phải tiếp xúc nhiều ánh sáng nguy hiểm từ các thiết bị điện tử và tia tử ngoại.

Bài tập 1: Nhìn tập trung điểm xa

Để mang đến sự thư giãn cho mắt, bạn có thể áp dụng quy tắc 20-20-20 trong khi làm việc, nghĩa là sau 20 phút làm việc với máy tính, hãy nhìn vào một vật nào đó trong 20 giây ở cách xa 20 feet (khoảng 6m). Sự nghỉ ngơi này sẽ giúp mắt và hệ thần kinh được thư giãn.

Làm việc tập trung trong 45 phút, nên ra ghế thì chợp mắt và suy nghĩ tích cực.

Tập trung vào một vật xa bạn trong khoảng nửa phút. Cố gắng duy trì sự tập trung, sau đó chớp mắt nhanh nhiều lần. Tiếp theo, tập trung vào một vật gần đó trong khoảng 15 giây, rồi chớp mắt nhanh và nhiều lần. Thực hiện động tác này khoảng 10 lần.

 
cách luyện tập cho đôi mắt khỏe
cách luyện tập cho đôi mắt khỏe

Bài tập 2: Nhìn xa vào khoảng xanh

Mọi vật trong tự nhiên đều có màu sắc riêng của mình, mỗi màu sắc đem lại cho con người một cảm nhận khác nhau, chẳng hạn như màu đỏ và màu vàng khiến người ta chói mắt, xanh lá cây và xanh nước biển tạo cảm giác yên tĩnh, thoải mái… sự hấp thụ và phản xạ ánh sáng của các loại màu sắc cũng rất khác biệt, lượng phản xạ của màu đỏ là 67%, màu vàng là 65%, xanh lá cây là 47%, xanh nước biển là 36%… điều này cũng giải thích tại sao màu đỏ và màu vàng lại gây chói mắt, màu xanh nước biển và xanh lá cây lại tạo cảm giác hài hoà.

Do màu xanh nước biển và màu xanh lá cây có độ hấp thụ và phản xạ ánh sáng trung bình nên hệ thần kinh, vỏ đại não và võng mạc của con người dễ dàng thích ứng. Màu xanh của cỏ cây có thể giảm thiểu sự phản xạ của những tia tử ngoại có hại cho mắt, giảm thiểu sự kích thích của ánh sáng đối với mắt.

Vì vậy, nhìn ngắm màu xanh lá cây thiên nhiên trong những lúc rãnh rỗi sẽ có tác dụng làm giảm mệt mỏi, bảo vệ thị lực.

Bài tập 3: Massage mắt

Massage mắt là một trong những biện pháp giúp mắt nhanh chóng giảm bớt sự mệt mỏi và áp lực cho mắt. Sau mỗi giờ làm việc, bạn nên dành 2 phút xoa nhẹ quanh vùng hốc mắt bằng các ngón tay, nhưng không đè trực tiếp lên mắt, giúp mắt nhanh chóng giảm mỏi mệt.

Bài tập 4: Đảo mắt và nháy mắt

Đây là một trong những bài tập đơn giản cho mắt bạn có thể thực hiện bất cứ lúc nào để giảm tình trạng khô mắt, mỏi mắt. Nháy mắt 10 – 15 lần thật nhanh hoặc nhìn đảo mắt theo hình vuông, hình tròn hai chiều. Những ai thường ngồi trước màn hình máy tính hoặc ti vi nên thực hiện bài này ít nhất hai lần mỗi ngày để giảm áp lực cho mắt.

Tảo mặt trời spirulina gold plus là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, nó chứa hơn 100 vi chất dinh dưỡng với hàm lượng vitamin và khoáng chất cao. Thực phẩm chức năng tảo mặt trời có tác dụng: giúp tăng sức đề kháng, cân bằng hóc- môn, giúp tăng- giảm cân nặng tự nhiên an toàn,…

 tảo spirulina gold plus
tảo spirulina gold plus