30 phút mỗi ngày với bài tập giảm cân với bóng đơn giản mà hiệu quả

Với những cô nàng lười vận động nhưng vẫn muốn sỡ hữu một thân hình cân đối thì những bài tập giảm cân với bóng sẽ là lựa chọn phù hợp nhất cho các bạn. Không cần hoạt động quá nhiều nhưng những bài tập với bóng sẽ giúp các bạn tăng sự deo dai kết hợp loại bỏ mỡ thừa trên cơ thể nữa. Vừa nhẹ nhàng mà lại có hiệu quả thì sao bỏ qua được những bài tập này đúng không nào. Hãy cùng chúng tôi luyện tập nhé!

Các bài tập giảm cân với bóng

Có những bài tập với bóng gymball mà các bạn có thể áp dụng ngay tại nhà khi không có nhiều thời gian tới phòng tập đó là:

Plank trên bóng

Plank trên bóng đuợc xem là một trong những động tác “thần thánh” giúp đánh bay lượng mỡ thừa đáng ghét trên cơ thể bạn, giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả.

Bài tập giảm cân với bóng
Bài tập giảm cân với bóng

– Bạn chuẩn bị thực hiện bài tập cùng quả bóng. Động tác bắt đầu của bạn là quỳ xuống thảm, hai tay đặt lên quả bóng sao cho hai khuỷu tay vuông góc trên bóng, lúc này người bạn đổ về phía bóng.

– Bạn lần lượt nâng gối, nâng thân người lên, duỗi thẳng chân, lúc này bạn chỉ được phép đụng mũi chân xuống sàn nhà, đồng thời bạn giữ sao cho cổ, lưng và chân thẳng hàng với nhau.

– Bạn tiếp tục giữ nguyên tư thế từ 3-5 giây, sau đó từ từ khuỵ gối xuống quay về vị trí thực hiện động tác ban đầu.

Gập bụng với bóng

Bài tập giảm cân với bóng bằng động tác gập bụng sẽ giúp bạn duy trì trọng lượng cơ thể, giữ vóc dáng cân đối ngoài ra còn giúp bạn tránh đau lưng đặc biệt giúp bạn tăng cường phát triển cơ bụng, giảm mỡ thừa và tăng sự dẻo dai của cơ thể.

Bài tập giảm cân với bóng
Bài tập giảm cân với bóng

Bạn thực hiện lần lượt theo hướng dẫn sau:

– Bạn ngồi lên một cạnh của quả bóng, hai tay duỗi thẳng về phía trước đồng thời nửa lưng và mông tựa vào bóng.

-Hai bàn chân bạn đặt trên sàn ổn định, đầu gối gập khoảng 90 độ.

-Bạn tiếp tục nâng cơ bụng và phần thân trên lên, đồng thời nâng 2 vai hướng lên trần nhà.

– Cuối cùng bạn từ từ hạ người về tư thế ban đầu và bắt đầu lặp lại động tác.

– Để thực hiện động tác mang lại hiệu quả tốt bạn cần phải đảm bảo các yếu tố trong quá trình tập như: Cổ của bạn phải ổn định trong 1 tư thế, bạn đặt lưng sao cho đường cong của lưng dưới phải nằm trên đường cong của bóng, cơ bụng của bạn cần được siết liên tục trong suốt quá trình thực hiện.

Squat với bóng

Squat với bóng là một trong những bài tập thể dục giảm cân sẽ giúp săn chắc và tạo cơ bắp cho cơ thể bạn, được xem là bài tập cải thiện sức mạnh toàn diện và giảm mỡ bụng hiệu quả. Đây cũng được xem là bài tập mông với bóng hiệu quả để cải thiện số đo vòng 3 cho các nàng.

Bài tập giảm cân với bóng
Bài tập giảm cân với bóng

Bạn bắt đầu thực hiện các động tác sau:

– Bạn đặt cố định quả bóng sau lưng của bạn điều chỉnh sao cho bóng nằm ở phần lưng dưới của bạn.

– Tiếp theo bạn đứng hai chân dang rộng bằng vai, đồng thời hai tay bạn đưa thẳng trước ngực hoặc duỗi thẳng tay hai bên người. Bạn cần thực hiện động tác ưỡn ngực, nâng mông để đỡ bóng tuy nhiên bạn không tì quá mạnh vào trái bóng.

– Bạn nhìn thẳng về phía trước, thân người thẳng đồng thời thắt chặt vùng bụng, uốn cong đầu gối và hạ thấp cơ thể tiếp tục lăn bóng đi theo phần lưng.

– Cuối cùng bạn hít vào, di chuyển cơ thể về trạng thái ngồi xổm, giữ nguyên tư thế trong vài giây và trở lại tư thế ban đầu.

Một chân cong với bóng

Bài tập với bóng cao su này chủ yếu tác động trực tiếp vào phần dưới, giúp phần dưới cơ thể của bạn vận động đều này giúp bạn đánh bay lượng mỡ thừa được tích tụ dưới phần eo, mang lại cho bạn vòng eo thon gọn và săn chắc.

Bài tập giảm cân với bóng
Bài tập giảm cân với bóng

– Bạn bắt đầu với bài tập bằng cách nằm ngửa xuống thảm đồng thời hai chân đặt lên quả bóng.

– Bạn từ từ nâng mông và toàn bộ cơ thể lên sao cho hai tay và bàn chân song song với cơ thể, phần cổ và vai tiếp xúc với thảm dưới sàn nhà trong tư thế thoải mái nhất đồng thời đá chân phải của bạn ra khỏi quả bóng.

– Tiếp theo bạn giữ chân phải và hông của bạn đang trong tư thế như trên một cách ổn định nhất và bắt đầu uốn cong đầu gối bên trái của bạn đồng thời kéo quả bóng về phía gần mông nhất của bạn có thể sao cho gót chân trái giữ bóng một cách tốt nhất không để bóng lăn ra ngoài.

Giữ bóng ở tư thế chữ V

Bài giảm cân với bóng ở tư thế chữ V này là sự phối hợp toàn bộ giữa các cơ bụng, đùi và cẳng chân. Giúp các bạn có đôi chân thon gọn, săn chắc hơn.

Bài tập giảm cân với bóng
Bài tập giảm cân với bóng

Bạn thực hiện các động tác sau:

– Bạn nằm ngửa trên sàn nhà, hai chân duỗi thẳng, bóng được đặt ở vị trí trên đầu, hai tay giữ bóng.

– Tiếp theo, bạn bắt đầu dồn trọng lực vào phần mông, giữ vững trọng tâm, nâng cánh tay và chân lên khỏi sàn đồng thời đặt bóng vào giữa hai chân.

– Cuối cùng bạn giữ chặt bóng bằng hai chân rồi từ tự hạ thấp cánh tay và chân trở lại sàn.

Với những bạn mới bắt đầu luyện tập với bóng có thể thực hiện bài tập với bóng nhỏ sau đó áp dụng các bài tập với bóng hơi lớn hơn.

Chúc các bạn thành công khi thực hiện các bài tập giảm cân với bóng trên đây để có thân hình săn chắc và cân đối nhé!

Xem thêm:

Các bài tập giảm cân buổi sáng hiệu quả trông thấy chỉ sau 1 tuần

Bài tập giảm cân sau sinh cực đơn giản cho các mẹ bỉm sữa